จมเครื่องบิน-ฮ.ทำแหล่งปะการังเทียม

เวลา 11.30 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่ท่าเรือน้ำลึก อ่าวมะขาม จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่สมาคมดำน้ำทีดีเอ (ประเทศไทย)

ขนย้ายเครื่องบิน 4 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ 6 ลำ ที่ได้รับมาจากกองทัพอากาศ ลงเรือบรรทุกขนาดใหญ่ เพื่อนำไปยังจุดที่กำหนดจมฝูงบินหน้าชายหาดบางเทา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ในวันที่ 24 พ.ย.และ 29 พ.ย.นี้ ซึ่งจะมีการประกอบพิธีจมฝูงบินปะการังเพื่อทะเลอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นการจมฝูงบินครั้งใหญ่ ในการทำปะการังเทียมแห่งแรกของโลก

นายสุทิน ศรีรัฐ หัวหน้าโครงการจมฝูงบินปะการังเพื่อทะเล สมาคมดำน้ำ ทีดีเอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมาที่มีกำหนดจมฝูงบินปะการังเพื่อทะเลและต้องเลื่อนเนื่องจากเกิดมรสุมขึ้นนั้น

บัดนี้ได้เริ่มดำเนินการขึ้นใหม่ระหว่างวันที่ 15-29 พ.ย.นี้ โดยแบ่งการดำเนินการตั้งแต่การประกอบพิธีทางศาสนา การขนย้ายฝูงบินและประกอบฝูงบินเพื่อทดสอบความสมดุลของแต่ละลำ ประกอบด้วยเครื่องบินดาโกต้า ซี 47 จำนวน 4 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ 6 ลำ ซึ่งใกล้แล้วเสร็จเพื่อขนย้ายจากท่าเรือน้ำลึกขนลงเรือบัสเดินทางไปยังจุดจมฝูงบิน ที่อ่าวบางเทา และในวันที่ 24 พ.ย.นี้จะเริ่มจมเครื่องบินดาโกต้า หมายเลข ดี 2-4 รวม 3 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ เฮช 1-6 รวม 6 ลำ โดยจะเก็บเครื่องบินดาโกต้า หมายเลขดี 1 ไว้ใช้ในวันพิธีวันที่ 29 พ.ย. เวลา 09.00 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์