ศปภ.เตรียมแผนอพยพล่วงหน้า

ศปภ.เตรียมแผนอพยพล่วงหน้า

ศปภ.แจ้งให้ชุมชนใน กทม.เตรียมแผนอพยพ ยันเป็นการเตรียมความพร้อมไว้ก่อน เพราะเหตุอาจจะไม่รุนแรงอย่างที่คาด

วันนี้ (27 ต.ค.) ศาสตราจารย์ธงทอง จันทรางศุ โฆษก ศปภ.แถลงข่าวว่า สภานการณ์น้ำในวันนี้มีปริมาณมากกว่าวานนี้โดยเฉพาะโซนฝั่งธนบุรี และด้านถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต ตอนนี้ทุกหน่วยเร่งระบายน้ำลงอ่าวไทย แต่จากการที่น้ำทะเลหนุนทำให้การระบายน้ำยังไม่รวดเร็ว สถานการณ์ตอนนี้มีหลายคนกังวลว่าน้ำจะมาเมื่อไหร่แค่ไหน มีนักวิชาการและหลายคนให้ความเห็นหลากหลายบางคนมีสมมุติฐานว่าน้ำจะหลากมากกว่า 1.5 เมตร ท่วมนาน

อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาททาง ศปภ.จึงขอจัดเตรียมความปลอดภัยให้ประชาชนในระดับสูงสุด เป็นการทำเผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาด
 
แม้สถานการณ์อาจจะไม่รุนแรง 100% แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงต้องมีการเตรียมการไว้ก่อน โดย ศปภ.มีการทำแผนโดยเฉพาะกองทัพไทยที่มีการเตรียมแผนในการอพยพคน กทม.ไปยังศูนย์พักพิง

สำหรับจังหวัดที่จัดเตรียมไว้เป็นศูนย์พักพิงมี 9 แห่ง
 
ได้แก่ กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ สมุรสาคร สระบุรี นครนายกและนครราชสีมา โดยจะใช้สถานศึกษาหรือค่ายทหารทำเป็นศูนย์พักพิงสำหรับขั้นตอนการดำเนินการคือขอให้ชุมชนต่าง ๆ ประชุมหารือกันว่าจะใช้จุดใดเป็นจุดรวมพลหากเกิดการอพยพ โดยขอให้ใช้ถนนสายหลักที่รถสามารถเข้าถึงได้ ส่วนสิ่งขอให้นำติดตัวเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นและเอกสารที่สำคัญเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์