พิษพายุรามสูรผ่านโคราช ทำฝนตกถนนลื่นเกิดอุบัติสยอง 2 ราย

พิษพายุรามสูรผ่านโคราช ทำฝนตกถนนลื่นเกิดอุบัติสยอง 2 ราย

พิษพายุรามสูรผ่านโคราช ทำฝนตกถนนลื่นเกิดอุบัติสยอง 2 ราย

อิทธิพล ของพายุ “รามสูร ” ช่วงหางได้เคลื่อนผ่านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีฝนตกตลอดเวลา เป็นอุปสรรคต่อผู้ใช้รถ ใช้ถนน

โดยทัศนวิสัยไม่ดี และ ถนนลื่น เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงเช้าตรู่ 2 ราย รายแรกเมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ต.ต วิรัตน์  ทัศนิยม พนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา รับแจ้งอุบัติเหตุรถโดยสารพลิกคว่ำที่บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6-7 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 ถ.สีคิ้ว-ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่ เกิดเหตุอยู่ด้านขาเข้าตัวอำเภอสีคิ้ว บริเวณทางแยกเข้าบ้านมอดินแดง หมู่ 6 ต.สีคิ้ว พบรถโดยสารปรับอากาศ ของ บริษัท นครชัยทัวร์ จำกัด

 สายเชียงใหม่-นครราชสีมา เลขข้างรถ 635-C407 เลขทะเบียน 10-6991 นครราชสีมา เสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปข้างทาง ลักษณะล้อหงายชี้ฟ้า ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาปรอยๆตลอดเวลา เสียงผู้บาดเจ็บร้องครวญครางขอความช่วยเหลือดังระงม อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บรวม 15 ราย แยกเป็นชาย 11 หญิง 4 นำส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว ซึ่งมีจำนวน 3 ราย มีอาการสาหัส ต้องเคลื่อนย้ายนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เนื่องจากมีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย

พ.ต.ต วิรัตน์ ฯ พนักงานสอบสวนเวร ฯ เปิดเผยผลการสอบปากคำนายปราโมทย์  ดวงศิลาชัย อายุ 31 ปี

ที่อยู่ บ้านเลขที่ 256 หมู่ 7 ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ผู้ขับขี่รถโดยสารคันประกอบเหตุ ได้ยืนรอแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ ฯ ที่จุดเกิดเหตุ ให้การว่า รับผู้โดยสารออกจากต้นทางสถานีขนส่งเชียงใหม่ เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. กำหนดถึงปลายทาง สถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 เวลา 07.00 น. ระหว่างเส้นทางกว่า 800 กิโลเมตร มีผู้โดยสารขึ้นลงตลอดเวลา จนกระทั่งคงเหลือจำนวน 21 ราย ขณะรถแล่นมุ่งหน้าเข้าเขต อ.สีคิ้ว ซึ่งเหลือระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร จะถึงสถานีปลายทาง ตลอดเส้นทางมีฝนตกลงมาตลอดเวลา นายปราโมทย์ ฯ อ้างได้ควบคุมความเร็ว และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ถนนลื่นทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปข้างทาง โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ได้นำนายปราโมทย์ ฯ ผู้ขับขี่ ส่งตรวจ เพื่อหาสารเสพติด และแอลกอฮอล์ รวมทั้งสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นพนักงานประจำรถ และผู้โดยสารต่อไป            

รายที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.ท สมศักดิ์  จันทร์แจ่มศรี พนักงานสอบสวน สภ.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา รับแจ้งอุบัติเหตุที่บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 24-25 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 224 ถ.ราชสีมา-โชคชัย ตอน หัวทะเล-โชคชัย จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางแยกบ้านเสา เดียว ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย พบรถปิกอัพ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัล สีเทาบรอนซ์ เลขทะเบียน ผจ 4773 นครราชสีมา

 พุ่งชนรถบรรทุกที่ใช้ในการเกษตร (รถอีแต๋น) เลขทะเบียน ข 4543 นครราชสีมา พบร่างผู้เสียชีวิตถูกอัดก็อปปี้ติดคาซากรถปิกอัพ ตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อคือนายสุชาติ  พงษ์เทศ อายุ 39 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 101 หมู่ 6 ต.ท่าลาดขาว อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 ประจำจุด อ.โชคชัย ต้องใช้เครื่องตัดถ่างมางัดนำศพออกมา ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชายไทยสูงวัย ไม่ทราบชื่อ พลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาลโชคชัย

จากการสอบสวน ทราบว่า นายสุชาติ ฯ หรือเสี่ยชาติ เป็นเจ้าของแผงขายปลาทู รายใหญ่ในตลาดสดเทศบาลตำบลโชคชัย อ.โชคชัย

และเป็นประธานชมรมเครื่องเสียงรถยนต์โคราช จัดเป็นผู้มีฐานะค่อนข้างดี ได้ขับขี่รถมาเพียงลำพัง มุ่งหน้าเข้าเขตตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อไปรับปลาทูมาจากห้องเย็นมาขายเป็นกิจวัตรประจำวัน ในขณะรถแล่นมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางสามแยกที่มีไฟสัญญาณจราจร ได้มีรถบรรทุกที่ใช้ในการเกษตร เบื้องต้นยังไม่ทราบผู้ขับขี่ แล่นออกจากเขตตำบลด่านเกวียน อ.โชคชัย กำลังเลี้ยวขวาใช้เส้นทาง ถนนเฉลิมพระเกียรติ มุ่งหน้าไปทางสวนสัตว์นครราชสีมา รถปิกอัพได้พุ่งชนกลางคันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย ขณะเกิดเหตุไม่มีประจักษ์พยานสามารถระบุรถคันไหนแล่นผ่าสัญญาณไฟจราจร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสอบหาหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

พิษพายุรามสูรผ่านโคราช ทำฝนตกถนนลื่นเกิดอุบัติสยอง 2 ราย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์