ดินถล่มทับบ้าน เชียงใหม่ เจ้าของบ้านลุกออกจากห้องพอดี

ดินถล่มทับบ้าน เชียงใหม่ เจ้าของบ้านลุกออกจากห้องพอดี


ดินถล่มทับบ้านจ.เชียงใหม่ เจ้าของบ้านลุกออกจากห้องพอดี-ปลอดภัย


วันที่ 30 ส.ค. ทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 ส่วนแยก1 กองกำลังผาเมือง รับแจ้งว่ามีดินโคลนถล่มพังลงมาทับบ้านของนางสุแก้ว  งามเมือง  อายุ 45 ปี บ้านเลขที่218   บ้านปางต้นเดื่อ หมู่ที่ 9 ตำบลมัลลิกา อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ได้รับความเสียหาย ห้องนอนพัง แต่เจ้าของบ้านไม่ได้รับอันตราย 

นางสุแก้ว เล่าว่า นอนอยู่กับหลานสาวอีกคนโดยหลานนอนข้างนอกห้อง ส่วนตัวเองนอนในห้องที่ดินถล่ม ในเวลาประมาณ 05.00น.ได้ลุกออกจากห้องนอนเพื่อจะมาดูแลหลานว่านอนห่มผ้าหรือไม่เพราะอากาศเริ่มหนาวเย็น ออกจากห้องมาไม่ถึง 5 นาทีก็มีเสียงดังในห้องวิ่งไปดูพบว่าดินโคลนจำนวนมากได้พังลงมาใส่บ้านทำให้กำแพงห้องพังลงทับเตียงนอนและตู้เสื้อผ้าเสียหายและมีน้ำไหลลงมาจำนวนมากเข้าท่วมในบ้าน เรียกให้ชาวบ้านมาช่วย 

รอ.สิรภพ  อินต๊ะวงค์  ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 3106 กรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง นำกำลังทหารเข้าช่วยเหลือ มอบอาหารแห้งและผ้าห่มให้จำนวนหนึ่ง

ด้านตำรวจตระเวนชายแดน 334 นำสิ่งของพระราชทานมอบให้ ส่วนดินที่ทับบ้านยังไม่สามารถที่จะนำออกได้เพราะว่าดินชุ่มน้ำส่วนบนจะพังลงมาอีก อาจจะสร้างความเสียหายมากขึ้น ต้องรอให้แดดออกสักสองสามวันจึงจะดำเนินการได้


ดินถล่มทับบ้าน เชียงใหม่ เจ้าของบ้านลุกออกจากห้องพอดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์