กทม.จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ฟื้นฟูบางพลัดวันนี้

กทม.จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ฟื้นฟูบางพลัดวันนี้

กทม.จัด"บิ๊กคลีนนิ่งเดย์" ฟื้นฟูบางพลัดวันนี้ สั่งสำนักสิ่งแวดล้อมระดมเก็บขยะท่วมกรุง จัดเก็บแล้วกว่า 6,000 ตัน

นายวสันต์ มีวงศ์ โฆษกกทม. กล่าวถึงผลการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำและการแก้ไขในกรุงเทพฯ ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.เป็นห่วงปัญหาขยะตกค้างในพื้นที่น้ำท่วมขัง ซึ่งขณะนี้ยังมีปริมาณที่สูงมาก หากปล่อยให้สะสมไปเรื่อยๆ เมื่อน้ำลดจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่กทม. จะไม่สามารถจัดเก็บได้ทัน จึงสั่งการให้สำนักสิ่งแวดล้อมเร่งจัดเก็บขยะในทุกพื้นที่ โดยวานนี้ กทม.จัดเก็บขยะได้ 6,928 ตัน คิดเป็นร้อยละ 82 และได้ออกหน่วยบริการฉีดน้ำจุลินทรีย์ในพื้นที่น้ำท่วมขัง และแจกน้ำจุลินทรีย์บรรจุขวดแก่ประชาชนเพื่อนำไปใช้ในครัวเรือน

 นายวสันต์ กล่าวต่อว่า ส่วนพื้นที่เขตบางพลัดระดับน้ำที่ท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ระดับ 20 ซม.

รถเล็กเริ่มสัญจรได้ กทม.จะเร่งฟื้นฟูโดยสำนักการโยธา กทม.จะเข้าตรวจสอบ ซ่อมแซมถนนและระบบไฟฟ้า สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขต ดูแลการจัดเก็บขยะและทำความสะอาดพื้นที่ โดยในวันนี้ได้จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ขึ้น เพื่อระดมกำลังเจ้าหน้าที่และรถบรรทุกจัดเก็บขยะออกจากพื้นที่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีปริมาณขยะสะสมเป็นจำนวนมากทั้งขยะจากครัวเรือน และเฟอร์นิเจอร์เก่าที่ประชาชนนำมาทิ้งรวมกันในจุดที่ กทม.จัดเตรียมไว้ ซึ่งคาดว่าภายในวันนี้จะสามารถกำจัดขยะทั้งหมดออกจากพื้นที่ได้


โดยในวันพรุ่งนี้ กทม.จะเปิดศูนย์ฟื้นฟูครบวงจรในเขตบางพลัด
 
โดยเปิดให้บริการลงทะเบียนขอรับเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตัดผม ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ตรวจสุขภาพ พร้อมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ และบริการอาหารจากโรงครัวสุขุมพันธุ์ แก่ประชาชน


กทม.จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ฟื้นฟูบางพลัดวันนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์