‘บิ๊กอ๊อด’ส่งทีมนิติเวช-พฐ.ร่วมคลี่ปมฆ่า2นทท.อังกฤษ

‘บิ๊กอ๊อด’ส่งทีมนิติเวช-พฐ.ร่วมคลี่ปมฆ่า2นทท.อังกฤษ


‘บิ๊กอ๊อด’ส่งทีมนิติเวช-พฐ.ร่วมคลี่ปมฆ่า2นทท.อังกฤษ เจ้าของบาร์เกาะเต่ารุดให้ปากคำจนท.

 เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการติดตามคนร้ายฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า จากการสืบสวนสอบสวนยังคงเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งทางตำรวจในพื้นที่ได้ขอให้ทีมแพทย์นิติเวช พร้อมทั้งกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อร่วมประชุมกับชุดสืบสวนสอบสวนในพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์ วางกรอบให้เป็นไปแนวทิศทางเดียวกัน โดยยอมรับว่า ที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ค่อยได้มีโอกาสพูดคุยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งมีเพียงเฉพาะชุดสืบสวนสอบสวนเท่านั้นที่มีข้อมูล ซึ่งหลังจากนี้จะวางกรอบการทำงานให้เป็นไปในลักษณะและทิศทางเดียวกัน

 พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า สำหรับความคืบหน้าทางคดีมีความคืบหน้ามากในทางการสืบสวน ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษถูกฆาตกรรม เพราะเกิดเหตุทะเลาะกับมาเฟียในพื้นที่นั้น ในเรื่องนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่เชื่อว่าไม่มีมาเฟียจริงตามที่เป็นข่าว ซึ่งหากมีมาเฟียจริง เชื่อว่าคนในพื้นที่รวมทั้งชุดสืบสวนจะต้องรายงานให้ตนทราบ เพราะที่ผ่านมาทุกหน่วยงาน รวมทั้งประชาชนบนเกาะให้ความร่วมมือในการติดตามตัวคนร้ายกับตำรวจมาโดยตลอด ซึ่งตำรวจก็จะเร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุด 

 ทั้งนี้สำหรับผลการตรวจดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย 2 ราย ล่าสุดที่เป็นลูกเรือสปีดโบ๊ต ผลจากนิติเวชระบุว่าไม่ตรงกับดีเอ็นเอในช่องคลอดของผู้เสียชีวิตและวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ

 ทั้งนี้เมื่อเวลา10.30น.วันเดียวกัน ที่ห้องประชุมศปก.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย อ่วมถนอม รองผบช.ภาค8 และพล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมคณะ เข้าร่วมประชุมคืบหน้าการทำงานของชุดคลี่คลายคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ หลังจากที่เกิดเหตุผ่านไปแล้ว 9 วัน ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

 พล.ต.ท.ปัญญา เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าได้ไปติดตามผลที่ให้ทีมชุดสืบสวนไปดำเนินการเมื่อคืน ซึ่งมีความคืบหน้ามากแล้ว สิ่งที่ทุกฝ่ายเป็นกังวลว่าทางตำรวจจะทำได้ไม่เต็มที่ เพราะผู้ต้องสงสัยบางคนอยู่ในกลุ่มผู้ที่มีบารมีและอิทธิพลในพื้นที่ ขอยืนยันว่าไม่มีใครมีอิทธิพลหรือมาขวางกั้นในการหาพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างเด็ดขาด

 ขณะนี้ตัวเป้าหมายที่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบให้หมดเร็วที่สุดสิ่งไหนที่สงสัยหรือเคลือบแคลงกันอยู่จะได้สิ้นสงสัยวันนี้น่าจะได้ตัวมาทั้งหมดและบางส่วนที่ออกนอกพื้นที่ได้ประสานทางตำรวจนครบาลติดตามตัวบุคคลดังกล่าว

 จากนั้นเมื่อเวลา12.00น.นายมนตรีวัฒน์ ตู้วิเชียร เจ้าของบาร์ชื่อดังบนเกาะเต่าและเป็นญาติกับผู้นำท้องถิ่นบนเกาะเต่า ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามคำเชิญ เนื่องจากมีรูปพรรณคล้ายกับชายในกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้สอบปากคำด้วยตนเอง และได้มีการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายเป็นข้อมูลประกอบ ซึ่งก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้มีการเก็บตัวอย่างDNAของนายมนตรีวัฒน์ไปแล้ว

 จากการสอบปากคำกว่า 2 ชั่วโมง นายมนตรีวัฒน์ ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าปกติ พร้อมกับยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง เนื่องจากผลการตรวจDNAออกมาไม่ตรงกับคนร้าย และผลการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด พร้อมกับยืนยันว่าในวันเกิดเหตุในบาร์ของตน ไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันแต่อย่างใด

 นอกจากนี้นายมนตรีวัฒน์ ได้พูดประเด็นที่มีรูปถ่ายตนเองถ่ายคู่กับชายไทยอีกคน ซึ่งนายมนตรีวัฒน์ยืนยันว่ารูปบุคคลที่ถ่ายคู่กับตนเองเป็นเพื่อนซึ่งเป็นตำรวจภาค 8 และได้บอกว่าคืนวันเกิดเหตุมีพนักงานสปาแห่งหนึ่งยืนยันว่าได้ช่วยเช็ดเลือดที่เปรอะเปื้อนบนตัวตามหน้าของนายฌอนนักท่องเที่ยวที่เป็นเพื่อนนายเดวิดผู้เสียชีวิตจากนั้นได้ไปสอบถามนายฌอนว่าคืนเกิดเหตุอยู่ที่ไหน นายฌอนตอบว่า คืนดังกล่าวไม่ได้ออกไปไหน นอนพักอยู่ในบ้าน ซึ่งนายมนตรีวัฒน์ยังบอกอีกว่านายฌอนมีลักษณะท่าทีที่เปลี่ยนไปจากเดิม จากนั้นก็มีข่าวว่าตนและเพื่อนที่เป็นตำรวจภาค8 เป็นพวกผู้มีอิทธิพล

 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำแล้วเสร็จ ผลตรวจด้านนิติวิทยาศาสตร์ไม่ตรงกับผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวนายมนตรีวัฒน์กลับไป

‘บิ๊กอ๊อด’ส่งทีมนิติเวช-พฐ.ร่วมคลี่ปมฆ่า2นทท.อังกฤษ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์