ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์มิสซิสซิปปี้คลอกผู้หญิง-เด็กก9ชีวิตดับอนาถ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเขตสตาร์ควิลล์ รัฐมิสซิสซิปปี้ ทางภาคใต้ของสหรัฐฯ  โดยมีผู้เสียชีวิต 9 คน เป็นสตรีวัย 25 ปีคนหนึ่ง กับสตรีวัย 19 ปีสองคน รวมทั้งเด็ก 6 คน วัยตั้งแต่ 4 เดือนจนถึง 6 ปี

ไมเคิล ฮันท์ เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ เปิดเผยว่า เพลิงลุกไหม้ในเวลาประมาณ 04.30 น. และลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ไม่มีใครหนีออกไปได้ โดยคาดว่าผู้เคราะห์ร้ายกำลังนอนหลับ

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานจนถึงช่วงบ่ายวันเดียวกัน โดยขนซากที่ไหม้ไฟจากชั้นสองของอาคารอิฐสีแดงขนาด 2 ชั้น ขณะที่โรเจอร์ แมนน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่ายังไม่ทราบสาเหตุที่ไฟไหม้ และว่าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเพิ่งเข้าตรวจสอบอาคารเมื่อเร็วๆนี้ และไม่พบปัญหาใดใด  อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่า ในอาคารมีห้องพัก 8 ห้อง และมีผู้เช่าเพียง 3 ห้อง ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ในห้องเดียวกัน  นับเป็นเหตุไฟไหม้ครั้งร้ายแรงที่สุดของเขตสตาร์ควิลล์ซึ่งมีประชากรที่พักอาศัยอยู่เต็มเวลาที่นั่นประมาณ 24,000 คนและเป็นที่ตั้งมหาวิทยาลัยรัฐมิสซิสซิปปี้ซึ่งใหญ่ที่สุดของรัฐ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์