ไฟไหม้บ้านคลอกหนูน้อยขวบเศษดับ แม่ร่ำไห้ช่วยไม่ทัน

ไฟไหม้บ้านคลอกหนูน้อยขวบเศษดับ แม่ร่ำไห้ช่วยไม่ทัน

เวลา 09.30 น. วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ชูโฉมงาม สารวัตรเวร สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านนารุ่ง หมู่ที่ 1 ต.นารุ่ง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน และมีเด็กน้อยติดอยู่ในบ้าน ประสานงาน อบต.นารุ่ง นำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำดับเพลิงที่บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว ไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ไม่ถึง 20 นาที ไฟไหม้บ้านวอดไปทั้งหลัง พร้อมเผาร่างลูกน้อย ที่นอนหลับไปด้วย อีก 1 คน จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าของบ้าน คือ นายทองพันธ์ สุริเทศ อายุ 42 ปี และนางณนัชชา วิบูลย์อรรถ ภรรยา ยังอยู่ในอาการตกใจ และเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะลูกสาววัยเพียง 1 ปี 3 เดือน ‘น้องข้าว’ นามสมมติ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่นำร่างของน้องข้าว ออกมาจากบ้านในสภาพร่างกายถูกไฟไหม้เกรียม เสียชีวิตคากองไฟในบ้าน

 นางณนัชชา กล่าวว่า ให้ลูกกินนมแล้วก็กางมุ้งให้ลูกนอนหลับอยู่บนบ้าน

จึงออกไปถ่ายเอกสารเพื่อจัดทำกองทุนหมู่บ้านละล้าน ขณะกำลังถ่ายเอกสารอยู่ เพื่อนบ้านตะโกนบอกว่าไฟไหม้บ้าน ก็รีบมาที่บ้านเพื่อจะเข้าไปเอาลูกน้อยที่นอนหลับออกมา แต่เข้าไปไม่ได้ไฟไหม้บ้านทรัพย์สินไปหมด และลูกสาวก็ถูกไฟคลอกเสียชีวิต โดยที่ตนเองช่วยอะไรไม่ได้เลย เสียใจ เป็นอย่างมากแทบขาดใจ

 ส่วนสาเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
 
เพราะช่วงเกิดเหตุ แม่ของเด็กเปิดพัดลมให้ลูกที่กำลังนอนหลับ และอยู่ในมุ้ง คาดว่ามุ้งอาจไปพันกับใบพัดของพัดลม ทำให้เกิดเสียดสีและความร้อนจากพัดลม เป็นเหตุให้ไฟฟ้าลัดจร หรือไฟฟ้าช็อตขึ้นได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์