ได้เค้าวายร้าย เป็นอดีตรปภ. บุกปล้นแบงก์ ในสุวรรณภูมิ

จากเหตุการณ์ 2 คนร้ายปฏิบัติการท้าทายอำนาจรัฐใช้ปืนพกและมีดบุกปล้นธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

จับพนักงาน
8 คน ใส่กุญแจมือและซ้อมทำร้ายบาดเจ็บระนาว ก่อนกวาดเงินสด 3.3 ล้านบาท หลบหนีลอยนวล แถมยังปลดเอากล้องวงจรปิดภายในธนาคารไปด้วย เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นสงสัยอาจมีคนในรู้เห็นด้วยนั้น 
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. เดินทางไปที่อาคารดับเพลิง ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรียกประชุมนายตำรวจเกี่ยวข้องกับคดี ประกอบด้วย พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ. 1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ 1 พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ธีรเดช ภาณุรักษ์ ผกก.สภ.ราชาเทวะ พ.ต.ท.อรรถพล ธนุสิทธิ์ รอง ผกก.สส. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ราชาเทวะ ชุดสืบสวน บก.ภ.จ.สมุทรปราการ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อติดตามความคืบหน้าและวางแนวทางการสืบสวนหาตัวคนร้าย ใช้เวลาประชุมเครียด 1 ชม. โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมฟัง

 

ภายหลังประชุม พล.ต.อ.จงรัก พร้อมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุภายในธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
 
โดยวันเดียวกันธนาคารได้ปิดทำการ พอไปถึง พล.ต.อ.จงรักสั่งให้เจ้าหน้าที่จำลองเหตุการณ์ขั้นตอนคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุอย่างละเอียด พร้อมพูดคุยกับพนักงานธนาคารเพื่อหาข้อมูลด้วยตัวเอง จากนั้น พล.ต.อ.จงรักเผยว่า ขณะนี้การสืบสวนติดตามตัวคนร้ายคืบหน้าไปมาก กำลังจะออกหมายจับ
1 ใน 2 คนร้ายแล้ว คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้ เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นอยากฝากถึงพนักงานธนาคารทุกแห่งให้ช่วยกันสังเกตความผิดปกติ เช่น ถ้ามีคนสวมหมวกกันน็อกเข้ามาในธนาคารก็ให้รีบแจ้งตำรวจทันที และขอให้ใช้ ความระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย


ต่อมา พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ นำภาพสเกตช์คนร้ายมาให้พนักงานของทางธนาคารที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 8 คนดู

ปรากฏว่าพนักงานแต่ละคนยืนยันตรงกันว่าภาพสเกตช์คล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุมาก ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.วิทยาเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า ตอนนี้ตำรวจพบรถต้องสงสัยที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และติดตามหาเจ้าของรถ ซึ่งเป็นบุคคลต้องสงสัยร่วมก่อเหตุด้วย ชุดสืบสวนได้ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดแล้ว คาดว่าคงจะจับกุมตัวได้ในไม่ช้านี้

 

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เนื่องจากจุดเกิดเหตุกับอาคารผู้โดยสารอยู่ห่างกัน หลังจากเกิดเหตุทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจในการตรวจดูกล้องวงจรปิดตามถนนของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ในส่วนจุดเกิดเหตุนั้นยังไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด แถมเหตุเกิดตอนเช้าของวันหยุดราชการ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีน้อย หลังเกิดเหตุได้สั่งให้เพิ่มความถี่ของรถตรวจตราและให้ตระเวนเข้าไปดูอาคารเกิดเหตุชั่วโมงละครั้งแล้ว

 ข่าวแจ้งว่าตำรวจชุดสืบสวน ศสส.ภ. 1 พอรู้ตัวคนร้ายรายนี้แล้ว มีอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัยของธนาคารชื่อ เดียวอายุ 39 ปี ที่เพิ่งโดนให้ออกจากงาน

เพราะมีคะแนนประเมินการทำงานต่ำที่สุดเป็นหัวโจก โดยพยานหลายปากที่ถูกคนร้ายจับมัดตอนเกิดเหตุ ก็ยืนยันเนื่องจากเคยเห็นหน้าและจำเสียงได้ ซึ่งตำรวจได้เชิญตัวเมียสาวของผู้ต้องสงสัยรายนี้มาสอบปากคำที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่งยอมรับว่า สามีมาเล่าให้ฟังเรื่องไปก่อคดีปล้นแบงก์มา  อยู่ระหว่างหลบหนีไม่ยอมกลับมาบ้าน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.
1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ ได้สั่งนำกำลังออกล่าตัวแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์