ให้ออกจากราชการ พตอ.หมอนิติเวชทำแท้งเถื่อน

จากกรณีวานนี้ (20 เม.ย.) เจ้าหน้าที่บุกทลายคลินิกลักลอบทำแท้งเถื่อน ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี พ.ต.อ.สมชัย ตรีมธุรกุล อายุ 45 ปี ตำแหน่งนายแพทย์ (สบ.4) กลุ่มงานนิติพยาธิ สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตกเป็นผู้ต้องหานั้น


ล่าสุด วันนี้ (21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพ.สมยศ ดีมาก รองแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และพล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา แถลงข่าวว่า ขณะนี้ ได้สั่งให้ พ.ต.อ.สมชัย ออกจากราชการไว้ก่อนและได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงกรณที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ มีเวลาทำงาน 60 วัน

หากพบข้อมูลว่า พ.ต.อ.สมชัยทำผิดวินัยร้ายแรงจะตั้งคณะกรรมการอีกชุดหนึ่งเพื่อสอบสวนทางวินัยต่อไป อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สมชัย จะต้องมารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาภายในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) เพื่อรับทราบคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนการเพิกถอนใบประกอบโรคศิลป์นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทยสภา


วันเดียวกัน นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า ที่ผ่านมา กองประกอบโรคศิลปะ กระทรวงสาธารณสุข คุมเข้มมาโดยตลอด แต่เรื่องแบบนี้ เป็นเรื่องผู้ให้บริการและผู้รับบริการที่รู้กัน หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่แฉก็ไม่มีโอกาสรู้ โดยชื่นชมสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่นำเรื่องนี้ มาตีแผ่ให้ทราบ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบราย ละเอียดชัดเจนของคลินิกทำแท้งเถื่อนนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์