โจรใต้โหดถล่มยิงผัวเมียยะลาก่อนจ่อหัวดับ


คนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน ซุ่มยิงถล่ม 2 ผัวเมียที่ยะลา ขณะไปกรีดยาง ไม่หนำ ลงมายิงหัวซ้ำ ให้แน่ใจว่าไม่รอด เจ้าหน้าที่ คาดเป็นแผนยิงผู้บริสุทธิ์ หลอกล่อเจ้าหน้าที่...

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 14 ส.ค. 2553 พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ มัทยาท สวญ.สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มชาวสวนยางพาราเสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านทุ่งคา หมู่ 2 ต.ลำใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาพร้อม พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ รอง ผบก.พ.ท.ยุทธนาม เพชรม่วง ผบ.ฉก.ยะลา 11 สนธิกำลังหลายฝ่ายเข้าตรวจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางโค้งทางหลวงชนบทสายลำใหม่-ทุ่งยามู พบศพนายสาคร มีทอง อายุ 42 ปี และ นางสมพิศ มีทอง อายุ 41 ปี สองสามีภรรยา ชาวบ้าน ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ถูกกระสุนปืนหลายชนิดเจาะ ที่ศีรษะ และตามร่างกายหลายแห่งนอนตายคารถ จักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีน้ำเงิน พบปลอกกระสุนปืนอาก้า เอ็ม16 ลูกซอง และขนาด 9 มม. ตกอยู่เกลื่อนเก็บรวบรวมไว้ได้ร่วมยี่สิบปลอก

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายสาคร มีทอง ผู้ตายมีอาชีพกรีดยางพารา ก่อนเกิดเหตุราวตีหนึ่งเศษ นายสาคร พร้อมด้วยนางสมพิศ มีทอง ภรรยา ขับขี่ จักรยานยนต์ออกจากบ้านพักเดินทางไปกรีดยางที่สวนท้ายหมู่บ้าน บ้านทุ่งคา ตามปกติ ขณะทั้งคู่มาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งและเป็นจุดเปลี่ยว พวกคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า10 คน ซุ่มอยู่ข้างทางได้ใช้อาวุธปืนสงคราม และ ลูกซองยิงถล่ม เป็นเหตุให้ทั้งคู่ถูกกระสุนปืนจน จักรยานยนต์ล้มลง พวกคนร้ายยังได้เข้าไปใช้อาวุธปืนพกสั้นจ่อยิงศีรษะบุคคลทั้ง 2 อย่างโหดเหี้ยม เพื่อให้แน่ใจว่าไม่รอด

ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่พยายามก่อเหตุโดยวางแผนถล่มยิงผู้บริสุทธิ์ทั้ง 2 คนเพื่อหลอกล่อและคอยซุ่มทำร้ายที่เจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ไม่หลงกล รอจนสว่างให้มั่นใจแล้วเข้าไป หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผบก.ภ.จ.ยะลา ได้วางแผนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบหลายชุดออกสืบสวนหาข่าวคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์