โจรใต้ลอบวางระเบิดรถ ตร.รอดหวุดหวิด


โจรใต้ลอบวางระเบิดหนัก 5 กก.ขณะรถยนต์รอง สว.สส. สภ.รือเสาะ แล่นผ่านหน้ามัสยิดตันหยงรอดหวุดหวิด เชื่อฝีมือแนวร่วมหวังสกัดการหาข่าว


เมื่อเวลา 10.15 น. ร.ต.ท.อุกฤษฏ์ สังฆะมณี ร้อยเวร สภ.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหาร ร.ต.อ.ครรชิตพล กึนอ รอง สว.สส. สภ.รือเสาะ บริเวณซุ้มประตูทางเข้ามัสยิดตันหยง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนในหมู่บ้านสโสว์ หมู่ 7 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย ร.ต.ท.นัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง สว.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แซน วรงคไพสิษ หน.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบบริเวณซุ้มประตูทางเข้ามีหลุดระเบิดลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 ก.ก. ตกกระจายเกลื่อนบนถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า รุ่น B2002 สีเขียว หมายเลขทะเบียน กง 8975 ปัตตานี ซึ่งมีสภาพถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณตัวถังด้านซ้ายได้รับความเสียหาย รวมถึงกระจังหน้าที่ถูกสะเก็ดระเบิดแตกหัก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวน ร.ต.อ.ครรชิตพล ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ระดมกำลังจำนวน 7 นาย พร้อมอาวุธปืนครบมือนั่งรถยนต์กระบะออกไปสืบสวนหาข่าวที่บ้านสะตอ หมู่ 7 ต.รือเสาะ เหตุคนร้ายจำนวน 10 คน สวมหมวกไหมพรหมอำพรางใบหน้า พร้อมอาวุธปืนเอ็ม.16 และ อาก้า บุกยิงสายข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 3 ร้าย เหตุเกิดเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา และหลังจาก ร.ต.อ.ครรชิตพล และพวกนั่งรถยนต์กลับ สภ.รือเสาะถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่แฝงตัวอยู่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่ลอบไปฝังไว้ที่บริเวณซุ้มประตูทางเข้ามัสยิดจนเกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหวแต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างถูกซุ้มประตูบังไว้ จึงทำให้ ร.ต.อ.ครรชิตพลและพวกรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด แต่รถยนต์กระบะได้รับความเสียหายที่บริเวณตัวถังด้านซ้าย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของคนร้ายกลุ่มเดียวกับที่ได้ก่อเหตุบุกยิงสายข่าวเจ้าหน้าที่ในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยมุ่งเป้าที่จะดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปสืบสวนหาข่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์