โจรใต้ร่อนใบปลิวซัดทหารเกลื่อนบันนังสตา

โจรใต้ร่อนใบปลิวซัดทหารเกลื่อนบันนังสตา ตำรวจเก็บตรวจหาต้นตอ

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 5 พ.ค. พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบใบปลิวโจมตีการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในพื้นที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้ตามร้านน้ำชา โรงพักและโรงพยาบาล จึงสั่งให้ พ.ต.ท.ศุภชัช ยีหวังกอง รอง ผกก.ป พร้อมฝ่ายสืบสวนออกตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าใบปลิวดังกล่าวเป็นกระดาษขนาดเอ 4 มีข้อความพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ ระบุบว่า

"เหี้ยม ! เจ้าหน้าที่ทหาร กระหน่ำยิงใส่ร้านน้ำชาวบ้านดับ 4 บาดเจ็บ 21 ราย เนื้อหา เมื่อเวลา 07.00 น. วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2554 ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนไม่ต่ำกว่า 5 คน ขับรถปิคอัพใช้อาวุธเอ็ม และอาก้า กราดยิงเข้าไปในร้านน้ำชาอยู่เป็นจำจนวนมาก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 21 

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งทราบว่า ขณะที่ชาวบ้านกว่า 30 ราย กำลังนั่งดิ่มกินน้ำชาและซื้ออาหารที่ริมถนน
 
หน้าโรงเรียนบ้านกาโสด ซึ่งอยู่ห่างจากกองร้อยสังกัด ฉก.15 ประมาณ 100 เมตร ได้มีคนเจ้าหน้าที่ทหาร มากับรถกระบะ มาจอดที่หน้าร้านน้ำชา แล้วคนหนึ่งอยู่ท้ายกระบะก็ใช้อาวธปืนสงครามยิงใส่ชาวบ้านที่นั่งกินอาหารอยู่ที่โต๊ะริมถนน เป็นเหตุให้ชาวบ้านเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะหลบหนีไป และเจ้าหน้าที่ทหารได้ยิงปืนขู่ตลอดทาง เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่พบเห็น"  

ลงท้าย ปล.หลังยิงชาวบ้านเสร็จ รถเจ้าหน้าที่ทหารมุ่งหน้าไปยังโรงพักบาตูตาโมง ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. เจ้าหน้าที่จึงเก็บมาเพื่อตรวจสอบหาต้นตอของใบปลิวดังกล่าวต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์