โจรโฉด!ฟาดไม้ตีเจ้าอาวาสวัดบ้านถาวร ขณะหลับบนกุฏิ กวาดพระพุทธรูป

โจรโฉด!ฟาดไม้ตีเจ้าอาวาสวัดบ้านถาวร ขณะหลับบนกุฏิ กวาดพระพุทธรูป



โจรโฉด!ฟาดไม้ตีเจ้าอาวาสวัดบ้านถาวร ขณะหลับบนกุฏิ กวาดพระพุทธรูป

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้าย บุกงัดกุฎิพระอาจารย์สมปอง กิตติสาโร เจ้าอาวาสวัดบ้านถาวร ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ก่อนใช้ไม้กระหน่ำตีศีรษะพระอาจารย์สมปอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมทั้งรื้อค้นข้าวของเพื่อขโมยพระพุทธรูป วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังของเจ้าอาวาส หลบหนีไปลอยนวล โชคดีที่พระในวัดเดินผ่านมาเจอเจ้าอาวาสนอนจมกองเลือดอยู่จึงรีบนำโรงพยาบาลคูเมืองอย่างเร่งด่วน ก่อนจะส่งมารักษาต่อยังโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยแพทย์ได้ทำการเย็บบาดแผลจากการถูกคนร้ายใช้ไม้ทุบตีบริเวณคิ้วด้านซ้ายมากกว่า50 เข็ม ทั้งยังมีบาดแผลบริเวณใบหน้าอีกหลายจุด

จากการสอบถามพระอาจารย์สมปอง เจ้าอาวาสที่ถูกทำร้าย เผยว่า ขณะคนร้ายบุกเข้ามาในกุฎิเป็นช่วงที่กำลังนอนหลับจึงมองไม่เห็นหน้า แต่สงสัยอยู่ 2 กลุ่ม คือถ้าไม่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ก็เป็นแก๊งลักขโมยพระเพื่อนำไปขาย ซึ่งขณะนี้ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.รัฐพงษ์ ป้องกัน สารวัตรใหญ่ สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง ระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบท่อนไม้ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุทิ้งไว้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานก็ได้ทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุแล้ว และจากการสืบสวนสอบสวน ล่าสุด ทราบเบาะแสของคนร้ายแล้วซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานและคาดว่าจะสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายในเร็วๆ นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์