แบงก์ชาติยืนยันระบบ ATM ใช้ได้ปกติ

แบงก์ชาติยืนยันระบบ ATM ใช้ได้ปกติ

 แบงก์ชาติยืนยันระบบ ATM  ใช้ได้ปกติ หลัง กสท-ทีโอทีถูกตัดไฟ ไม่พบการเบิกถอนเงินผิดปกติ

นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการด้านบริหาร ธนาคารแห่งประเทศ (ธปท.) เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่าการให้บริการเบิกถอนเงินของประชาชนผ่านตู้เอทีเอ็มมีปัญหา หลังจากวานนี้มีการตัดกระแสไฟฟ้าของบริษัท กสท โทรคมนาคม และบริษัท ทีโอที ซึ่ง 2 บริษัทนี้เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมรายใหญ่ เนื่องจากระบบเอทีเอ็มถือเป็น Private Network หรือระบบเครือข่ายส่วนบุคคล ที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถเชื่อมระบบต่อถึงกัน เพื่อให้สามารถทดแทนในการให้บริการประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน การเบิกถอนเงินของประชาชนยังเป็นปกติ ไม่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นแต่อย่างใด 


ซึ่ง ธปท.ยืนยันมีธนบัตรเพียงพอต่อการเบิกจ่ายของประชาชน โดยมีธนบัตรสำรองล่วงหน้าไว้ 3-4 เดือน และ ธปท.มีศูนย์กระจายธนบัตรถึง 9 ศูนย์ทั่วประเทศ กระจายต่อไปยังศูนย์เงินสดของธนาคารพาณิชย์ เพื่อกระจายธนบัตรถึงประชาชนได้อย่างทั่วถึง

นายเกริก วณิกกุล รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธปท. กล่าวว่า

ระบบการจ่ายไฟฟ้าของสถาบันการเงินมีระบบสำรองที่เป็นไปตามมาตรฐาน ดังนั้นหากมีการตัดกระแสไฟฟ้าสามารถใช้ระบบสำรองทดแทนได้ โดย ธปท.จะเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว แต่จะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของธนาคารพาณิชย์ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว
 
ทั้งนี้กรณีที่ ธปท.จะเข้าไปแทรกแซงการทำงานของธนาคารพาณิชย์ได้ จะต้องมีใน 3 กรณีเท่านั้นคือ จะต้องเข้าไปเพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้กับสถาบันการเงิน รวมทั้งจะต้องช่วยสนับสนุนการบริการใหัเกิดประโยชน์ และเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน
 
ขณะเดียวกันยังมองว่าแม้จะเกิดการชุมนุมทางการเมือง

 แต่ประชาชนยังเข้าถึงบริการทางการเงินได้ตามปกติ โดยผ่านทั้งสาขาธนาคารพาณิชย์ และอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ถึงแม้ว่าจะไม่มีสะดวกสบายในการใช้บริการบ้างก็ตาม.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์