เสี่ยรับเหมาเครียดจับลูกเมียกรอกยาพิษก่อนจุดไฟเผาบ้าน

เสี่ยรับเหมาก่อสร้างกิจการล้มเหลวเครียดจัด จับลูกเมียกรอกยาพิษ ก่อนตัดสินใจจุดไฟเผาบ้าน
 

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ช่างสลัก พนักงานสอบสวน สบ.2 สน.บางมดได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านทาวเฮ้าท์ เลขที่ 38/135-136 ภายในหมู่บ้านเหล่าดารา ซ.สุขสวัสดิ์ 2 แขวงและเขตจอมทอง กทม.จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้ากู้ภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ด้านล่างเป็นห้องโถงที่โซฟา มีกองเสื้อผ้าและกระดาษพิมพ์เขียวแบบแปลนบ้านถูกเผาไฟลุกลามไหม้ไปตามทางขึ้นบันไดไปชั้น 2 ซึ่งตามทางเดินนั้นพบที่นอนเสื้อผ้ากระดาษกองสุมกันไว้มีเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้เหลือเพียงกลุ่มควัน
 
เมื่อขึ้นไปตรวจสอบชั้น 2 ของบ้านพบห้อง 3 ห้อง ประกอบด้วยห้องพระ ห้องว่าง และห้องนอน

โดยภายในห้องนอนที่พื้นห้องพบนายชาติชาย คงรัตนสมบูรณ์ อายุ 57 ปี สภาพนอนดินทุรนทุรายมีน้ำลายฟูมปาก เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลบางกอก 9 อินเตอร์เนชั่นเนล ส่วนบนเตียงนอนพบศพผู้หญิง 2 คน ชื่อนางมนฤดี ทาสี อายุ 53 ปี สภาพศพนอนหงายอยู่บนที่นอนสวมกางเกงสีส้ม เสื้อยืดสีดำ ใบหน้าเขียวคล้ำ และเด็กหญิงชดีกานต์ คงรัตนสมบูรณ์หรือน้องบูบู้ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนาคนิมิตร สภาพศพนอนหงายอยู่ข้างนางมนฤดี ซึ่งเป็นมารดา สวมชุดนอนสีขาว ใบหน้าเขียวคล้ำจากการตรวจสอบภายในห้องพบยาแก้โรคเบาหวาน โรคหัวใจ ความดัน ระบุชื่อผู้ป่วยนายชาติชาย


พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเพื่อนบ้านทราบว่าครอบครัวดังกล่าวอยู่กัน 3 คนพ่อแม่ลูก

ไม่ค่อยสุงสิงกับเพื่อนบ้านและอยู่มานาน 10-20 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุเห็นนายชาติชายซื้ออาหารราคาแพงมาให้ลูกและภรรยารับประทานและช่วงเวลา 02.00 น.สังเกตุเห็นนายชาติชายเดินไปเดินมาอยู่ภายในบ้าน จากนั้นก็เกิดกลุ่มควันและแสงเพลิงลุกไหม้ขึ้นภายบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ โดยก่อนหน้านี้นายชาติชายมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ต่อมาธุรกิจขาดทุนจึงเลิกกิจการหันมาค้าขายเสื้อผ้าที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลสำโรง จ.สมุทรปราการ จากนั้นก็ขาดทุนอีกจนกระทั่งตกงานและรายจ่ายไม่เพียงพอ อีกทั้งขณะนี้บ้านหลังดังกล่าวกำลังจะถูกธนาคารยึด โดยมีหมายศาลมาติดที่หน้าบ้าน


พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นเชื่อว่านายชาติชายน่าจะเกิดความเครียด

เนื่องจากตกงานตอนอายุมากและลูกสาวก็อายุยังน้อยอีกทั้งตัวเองก็เป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจและโรคความดัน ทำให้นายชาติชายคิดสั้นกระทำการฆ่าลูกเมียและตัวเอง เพื่อหนีภาระหนี้สินและโรคร้าย ด้วยวิธีการให้ลูกเมียกินยาซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นยาชนิดใดจนเสียชีวิต จากนั้นนายชาติชายทำการเผาบ้านโดยการนำเสื้อผ้าและเศษกระดาษมากองสุมกันตั้งแต่ห้องด้านล่างเป็นทางขึ้นบันไดไปจนถึงหน้าห้องนอนชั้น 2 จากนั้นใช้เทียนจุดไฟจนเกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว แต่เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิงไว้ได้และเข้าช่วยเหลือนายชาติชายไว้ได้ขณะมีอาการน้ำลายฟูมปาก


พนักงานสอบสวน สบ.2 สน.บางมด กล่าวว่า ส่วนลูกและเมียได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว
 
อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถบอกได้ว่านายชาติชายบังคับกรอกยาหรือแอบใส่ยาผสมในอาหารให้ลูกและเมียกิน เนื่องจากยังไม่พบตัวยาดังกล่าว หรืออาจเป็นการสุมควันจนเสียชีวิต ทั้งนี้จะส่งศพให้ทางนิติเวชโรงพยาบาลศิริราชชันสูตรหาสารพิษในร่างกายของศพทั้ง 2 อย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นยาชนิดใดต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์