เพลิงไหม้ชั้นใต้ดินห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้าปชช.แตกตื่นวิ่งหนีอลม่าน

"เหตุไฟฟ้าลัดวงจร"


เพลิงไหม้ชั้นใต้ดินห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีตายอลม่าน ทำการจราจรป่วนอัม พาตชั่วขณะ พบต้นเพลิงมาจาก ร้านเปิดย่างพูนสิน ตำรวจแจงเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

(11ธค.) เวลา 11.30 น. พ.ต.ท.จุมพล เงินกรอบทอง สารวัตรสอบสวน สน.บางยี่ขัน รับแจ้งมีกลุ่มควันดำหนาทึบจำนวนมากพวยพุ่งออกจากชั้นใต้ดินลอยขึ้นมาถึงบริเวณชั้น 3 ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ถนนปิ่นเกล้า-บรมราชนนี แขวง-เขตตลิ่งชัน กทม. ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่กำลังเดินจับจ่ายใช้สอยในวันหยุดต่างจูงลูกหลานวิ่งหนีตายกันอลม่าน

"ต้นเหตุจากชั้นใต้ดิน"


ต่อมาเจ้าหน้าที่ห้างได้ประกาศให้ประชาชนออกนอกตัวอาคารโดยเร็วเกรงว่าจะเกิดอันตรายพร้อมเร่งระบายทางออกทุกทางอย่างต่อเนื่อง และปิดประตูทางเข้าด้านหน้าเพื่อป้องบรรดามิจฉาชีพอาศัยจังหวะชุลมุนเข้ามาลักทรัพย์สินภายใน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการจราจรบริเวณถนนด้านหน้าซึ่งมีรถเข้าออกจากลานจอดรถด้านในหนาแน่นทำให้การจราจรบนถนนปิ่นเกล้าต่อเนื่องบรมราชชนนีถึงกับเป็นอัมพาตไปชั่วขณะ

ตรวจสอบต้นเพลิงมาจากที่เกิดเหตุร้าน พูนสินเป็ดย่าง ตั้งอยู่ในศูนย์อาหารชั้น G โดยเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงลากสายเข้าไปฉีดน้ำใช้เวลากว่า 20 นาทีเพลิงจึงสงบและควบคุมสถานการณืไว้ได้ก่อนจะเร่งระบายกลุ่มควันออกทางท่อระบายอากาศต่างๆ

"ความเสียหายรอการตรวจสอบ"


ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากที่ใช้อยู่ค่อนข้างเก่าและใช้งานมานานจึงเกิดชำรุดเสียหายไฟฟ้าช็อตขึ้น

พ.ต.อ.เชาวลิต ประสบสิน ผกก.สน.บางยี่ขัน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่รุนแรงมากนักเป็นเพียงไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงเรียบร้อยแล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดความเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสอบสวนของเจ้าหน้าที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์