เพลิงไหม้ ROUTE 999 พัทยา แด๊นเซอร์สังเวยชีวิตแล้ว 8 ศพ-เจ็บกว่า 50

เพลิงไหม้ "ROUTE 999" พัทยา แด๊นเซอร์สังเวยชีวิตแล้ว 8 ศพ-เจ็บกว่า 50

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2549 02:31 น.

ศูนย์ข่าวศรีราชา - เพลิงพิโรธ! เผาวอดสถานบันเทิงดังพัทยาเหนือ ROUTE 999 แดนเซอร์สาวถูกย่างสด-สำลักควันดับอนาถ 8 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย ขณะที่นักท่องเที่ยววิ่งหนีตายอลหม่าน เบื้องต้นสันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 22.30 น.วันนี้ (7 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ต.พัทยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง ROUTE 999 เลขที่ 3/133 ถนนพัทยาสาย 3 ม. 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยภายในมีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 100 คนกำลังใช้บริการอยู่ จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯ พัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังฉีดน้ำยาดับเพลิง และสารเคมีดับเพลิงเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าบริเวณหลังคาด้านหน้าอาคาร และผนังเพดานด้านในลุกลามไปยังห้องคาราโอเกะ ทำให้โต๊ะ เก้าอี้ และข้าวของภายในได้รับความเสียหาย โดยมีนักท่องเที่ยวและบรรดาพนักงานพากันวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน

เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา 31 ราย โรงพยาบาลพัทยา อินเตอร์ 1 ราย โรงพยาบาลพัทยา เมมโมเรียล 5 ราย เสียชีวิตที่รพ. 1 ราย โรงพยาบาลบางละมุง 20 ราย เสียชีวิตที่รพ. 5 ราย ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นหญิงสาวอายุประมาณ 20-30 ปี เสียชีวิตเนื่องมาจากการสำลักควัน นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงถูกย่างสดอีก 1 ราย ภายในห้องน้ำหญิงของตัวอาคาร เบื้องต้นรายงานผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้นจำนวน 8 ราย ทั้งหมดเป็นพนักงานเต้นของสถานบันเทิงดังกล่าว

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า ก่อนเกิดเหตุเกิดกระแสไฟขึ้นบริเวณมุมด้านหน้าอาคาร ก่อนเพลิงจะติดและลุกลามติดไปยังฉนวนกันความร้อนและฉนวนกันเสียง ซึ่งทำมาจากวัสดุประเภทโฟม และในขณะเดียวกันทางพนักงานได้มีการประชุมกันอยู่ทำให้ไม่ทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ จนเป็นเหตุให้เพลิงลุกลาม และพากันวิ่งหนีไม่ทัน จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถสรุปค่าความเสียหาย และจำนวนผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้บาดเจ็บได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปแน่ชัด โดยหลังเกิดเหตุ นายพิสิฐ เกตุผาสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง

สำหรับสถานบันเทิง ROUTE 999 เป็นสถานบันเทิงที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา เพราะตั้งอยู่ถนนสายเศรษฐกิจ (ถนนพัทยาสาย 3) ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายวิชา เบ้าพิมพา เป็นเจ้าของธุรกิจ ด้วยเงินลงทุนกว่า 30 ล้านบาท และเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์