เด้งผกก.เซ่นคดี ไล่ตื้บพลเมืองดี

"พล.ต.ท.นเรศ" สั่งเด้ง ผกก.สภ.นครหลวง เซ่นคดีแก๊งวัยรุ่นรุมตื้บพลเมืองดี เผย 4 วัยรุ่น ล้อมกรอบลวนลามหญิงสาวที่ศาลารถโดยสาร
 
หนุ่มพลเมืองดีพร้อมภรรยา ขี่จยย.มาพบเลยช่วยพาหลบหนี แต่โดนรุมตื้บจนสาหัส ดีที่มีคนมาช่วยไว้ทัน บิ๊กภาค 1 เผย ตร.เตรียมเชิดชูเกียรติให้ พร้อมสั่งดำเนินคดีแก๊งแสบให้เด็ดขาด พลเมืองดีหนุ่มเผยนาทีระทึก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภาค 1

พล.ต.ต. วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ รอง ผบช. พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.รรท.ผกก.สภ.นครหลวง ร่วมกันนำกำลังควบคุมตัวนายธีรพงษ์ หรือแบงก์ สัมมาเกตุ อายุ 21 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 33 ม.1 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่หน้าศาลาพักผู้โดยสารริมถนนสายเอเชียขาขึ้น ก.ม.26 ม.2 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง

เด้งผกก.เซ่นคดี ไล่ตื้บพลเมืองดี

พล.ต.ท.นเรศเปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.ณัฐพัชร์ ศรีสังข์งาม อายุ 28 ปี
 
พนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ลงรถตู้โดยสารที่ศาลาพักผู้โดยสารดังกล่าว ก่อนเดินไปที่จุดกลับรถใต้สะพานแม่น้ำป่าสัก เพื่อรอแฟนหนุ่มมารับกลับบ้านพักหลังเลิกงาน ผู้ต้องหาพร้อมพวกที่เป็นเยาวชนอายุ 16-17 ปี อีก 3 คนขี่รถจักรยานยนต์มาดักหน้า พร้อมพูดจาลวนลาม ขณะนั้นเป็นที่มืดผู้เสียหายจึงพยายามโบกรถขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครจอด

พล.ต.ท.นเรศกล่าวว่า กระทั่งนายวทัญญู ธัญญพันธ์ อายุ 23 ปี

และนางวิลัยวรรณ บุญยอ อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาพลเมืองดี ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพบเหตุการณ์ จึงเข้ามาจอดสอบถามแล้วช่วยเหลือพาซ้อนท้ายหลบหนี
แต่กลุ่มผู้ต้องหาขว้างขวดเบียร์ใส่จนรถนายวทัญญูล้มลง ทั้ง 3 คนจึงแยกย้ายกันวิ่งหลบหนีกลุ่มผู้ต้องหา

"นายวทัญญูและนางวิลัยวรรณหนีไปซ่อนตัวอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่กลุ่ม ผู้ต้องหาตามมาพบและรุมทำร้ายร่างกาย นายวทัญญูจนบาดเจ็บสาหัส กระทั่งนายสนอง หัศดวง อายุ 46 ปี เจ้าของร้านอาหารออกมาช่วยเหลือ กลุ่มผู้ต้องหาจึงพากัน หลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ออกติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ครบทุกคน โดยทั้งหมดรับสารภาพ จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี" พล.ต.ท.นเรศกล่าว

ผบช.ภาค 1 กล่าวอีกว่า นายวทัญญูถือว่าเป็นพลเมืองดีที่ตำรวจจะต้องดูแลและให้ความช่วยเหลือ

เพราะหากนายวทัญญูไม่จอดรถจักรยานยนต์เข้ามาสอบถาม และให้ความช่วยเหลือ ยังไม่รู้ว่าหญิงสาวผู้เสียหายจะมีอะไรเกิดขึ้น สังคมจะต้องยกย่องนายวทัญญู โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะทำเรื่องเชิดชูเกียรติมอบให้ เบื้องต้นได้มอบเงิน ส่วนตัวช่วยเหลือเป็นขวัญและกำลังใจ ส่วนหนึ่ง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอขอบคุณนายวทัญญูที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าว

พล.ต.ท.นเรศกล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของคดีให้เจ้าหน้าที่สอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด ว่าได้เคยกระทำความผิดในลักษณะนี้มาก่อนหรือไม่ นอกจากนี้ยังสั่งให้พ.ต.อ. สุวิทย์ ยอดรัก ผกก.สภ.นครหลวง ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภาค 1 อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากการรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปด้วยความล่าช้า และไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับคดี เพราะคนที่เป็นผู้นำหน่วยต้องสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้ว่าคดีมีความสำคัญหรือเป็นที่สนใจของสังคมหรือไม่

ด้านนายวทัญญูพลเมืองดีเล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า เห็นน.ส.ณัฐพัชร์โบกรถขอความช่วยเหลือหลายคัน แต่ไม่มีใครช่วยจึงเข้าไปสอบถาม กระทั่งทราบว่าถูกกลุ่มผู้ต้องหาลวนลาม จึงได้ช่วยเหลือพาหลบหนี แต่กลับถูกกลุ่มผู้ต้องหาตามไปทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ที่ผ่านมาเคยร่วมกับเพื่อนร่วมงานออกไปช่วยเหลือสังคมอยู่เป็นประจำ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากจนป้องกันตัวไม่ได้ ยังดีที่เจ้าของร้านอาหารมาช่วยเหลือไว้ ถ้าหากออกมาช่วยไม่ทันไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

นายเตือน ธัญญพันธ์ อายุ 67 ปี พ่อของนายวทัญญูเปิดเผยว่า ตนมีลูกทั้งหมด 4 คน นายวทัญญูเป็นกำลังหลักของครอบครัว

อยากให้ลูกมีความก้าวหน้ามากกว่านี้ แต่ไม่รู้ว่าสมองจะได้รับความกระทบกระเทือนหรือไม่ ยังรู้สึกหวาดผวาอยู่ ต้องขอขอบคุณตำรวจที่ช่วยเหลือตามจับคนร้ายได้ทั้งหมด และขอบคุณที่ได้จัดกำลังตำรวจเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา

ส่วนน.ส.ณัฐพัชร์เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุหลังเลิกงานได้นั่งรถโดยสารมาลงบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอแฟนมารับกลับบ้านพัก
 
มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาพุดคุยขอเบอร์โทรศัพท์และพยายามชักชวนให้ไปด้วยกัน ขณะนั้นเห็นว่าสถานการณ์ไม่น่าไว้ใจ จึงพยายามโทรศัพท์หาแฟนให้รีบมารับ และโบกรถที่ผ่านไปมาหลายคันแต่ไม่มีใครจอดช่วยเหลือ จนกระทั่งนายวทัญญูพร้อมกับแฟนเข้ามาช่วยและถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย ต้องขอขอบคุณนายวทัญญูที่ให้ความช่วยเหลือ ถ้าไม่มาช่วยยังไม่รู้ว่าชะตากรรมจะเป็นอย่างไร และขอขอบคุณตำรวจที่ติดตามจับกลุ่มวัยรุ่นได้ทั้งหมดในเวลาอันรวดเร็ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์