เจ้าอาวาส โวยบริษัททัวร์ตุ๋นพาเที่ยวญี่ปุ่น

เจ้าอาวาส โวยบริษัททัวร์ตุ๋นพาเที่ยวญี่ปุ่น

พระครูโวยถูกบริษัททัวร์ตุ๋นเที่ยวญี่ปุ่น แฉค่่าทัวร์ราคาถูก จึงชักชวนพระผู้ใหญ่ร่วมทริปชมดอกซากุระ 16 รูป แต่สุดท้ายอ้างลืมส่งรายชื่อให้สายการบิน หวั่นโดนหลอกเลยร้องสื่อมวลชน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ จ.เชียงใหม่

ได้รับการร้องเรียนจากพระครูสุธาติวรนิเวศน์ เจ้าอาวาสวัดตะเคียน บ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมคณะสงฆ์อีกหลายรูป และประชาชน ว่า ถูกหลอกให้ซื้อทัวร์ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแล้วไม่ได้เดินทางไปแต่อย่างใด

พระครูสุธาติวรนิเวศน์ เปิดเผยว่า อาตมากับคณะสงฆ์ระดับเจ้าอาวาส , เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะจังหวัด ใน 8 จังหวัดภาคเหนือ รวม 16 รูป

ได้ถูกชักชวนจากคณะครูระดับ ผอ.โรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดพะเยา เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อชมดอกซากุระ ในราคาคนละ 39,900 บาท โดยมีกำหนดเดินทางในช่วงเย็นวันที่ 30 มี.ค. และกลับถึงเมืองไทยในวันที่ 3 เม.ย. ทั้งนี้บริษัททัวร์ดังกล่าวระบุในเว็บไซต์ว่าตั้งอยู่ที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา หลายรูปได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชีของเจ้าของบริษัททัวร์ไปแล้ว

จากนั้นบริษัททัวร์ได้นัดเดินทางในช่วงเย็นวันที่ 30 มี.ค. 57

โดยคณะนี้มีลูกทัวร์จำนวน 32 คน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1.3 ล้านบาท เพื่อเดินทางไปญี่ปุ่นเป็นเวลา 5 วัน และนัดมาพบกันที่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ ในเวลา 16.00 น.  ทุกคนเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า พร้อมพาสสปอร์ต แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงสนามบินเชียงใหม่ ครูคนหนึ่งที่ร่วมคณะไปด้วยได้แจ้งให้ทุกคนเดินทางไปรวมตัวกันที่วัดพระ สิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นการด่วน เนื่องจากมีปัญหาจากบริษัททัวร์ ก่อนที่ตัวแทนบริษัททัวร์จะมาพบทุกคนและ อ้างว่าลืมส่งรายชื่อคณะทัวร์ดังกล่าวให้กับสายการบิน แต่ได้ส่งเงินไปแล้วและถูกสายการบินยึดเงินไปแล้ว สร้างความงุนงงให้กับคณะสงฆ์ และคณะครูคนอื่น ๆ ที่ไม่ทราบขั้นตอนต่าง ๆ  

เจ้าอาวาสวัดตะเคียน กล่าวต่อว่า จากนั้นบริษัททัวร์ได้ทำหนังสือสัญญาว่าจะคืนเงินให้กับทุกคนภายในวันที่ 15 เม.ย. นี้

แต่พวกอาตมาได้พากันแยกย้ายกันไปแจ้งความในท้องที่ 8 จังหวัด เพราะเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการต้มตุ๋นหลอกลวง ซึ่งเรื่องที่เกิดเหตุเสียความรู้สึกอย่างมาก เพราะทุกคนตั้งใจจะไปท่องเที่ยวและเผยแพร่ธรรมในต่างแดน แต่กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ 

ด้าน พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์กุล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 กล่าวว่า

คดีนี้ถือว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชน ผู้เสียหายจะต้องไปแจ้งความยังจุดที่มีการกระทำความผิด ที่มีการโอนเงินให้กับบริษัททัวร์ เพราะถือว่าการกระทำผิดสำเร็จสมบูรณ์แล้ว โดยนำหลักฐานการโอนเงินมาแสดงต่อพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนก็จะทำการออกหมายเรียกให้เจ้าของบริษัททัวร์มารับทราบข้อกล่าว หาและดำเนินคดี หากเจ้าของบริษัททัวร์ไม่มา ก็จะมีการไปขอหมายจับ ตามขั้นตอนของกฏหมาย ตอนนี้มีประชาชนคนไทยพากันเดินทางไปเที่ยวประเทศยัง ต่างประเทศกันมาก และมีบริษัททัวร์ต่าง ๆ พากันขึ้นเว็บไซด์เชิญชวนไปเที่ยวในราคาถูกและต้มตุ๋นประชาชนมาแล้วหลายคดี ที่เกิดขึ้น จึงอยากฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังหากมีการซื้อทัวร์ก็ควรมีการตรวจสอบกัน ให้ดีก่อน 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์