เจ้าคณะอำเภอ เจ้าอาวาสวัดป่าโมกข์ย่องสึกหลังข่าวคลิปฉาว

เจ้าคณะอำเภอ เจ้าอาวาสวัดป่าโมกข์ย่องสึกหลังข่าวคลิปฉาว

เจ้าคณะอำเภอกะปง และเจ้าอาวาสวัดป่าโมกข์ ที่รูปร่างหน้าตาคล้ายพระในคลิปฉาวมั่วกามสาวใหญ่ร้านแอร์เมืองภูเก็ต ย่องหาเจ้าคณะจังหวัดพังงา ฝากปัจจัยกับงานให้สานต่อ ก่อนขอลาสิกขา แต่ไม่บอกใช่พระในคลิปหรือไม่ ขณะชาวบ้านแห่รอฟังความจริงที่กุฎิ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ก.ย.  บริเวณกุฏิเจ้าอาวาสวัดวัดปาโมกข์ ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา

ได้มีเหล่าศิษยานุศิษย์ แวะเวียนมายังกุฏิเจ้าอาวาสวัดวัดปาโมกข์อย่างไม่ขาดสายเพื่อมารอฟังความจริง แต่ก็ไม่พบผู้ได้ พบเพียงประตูที่ใส่กุญแจปิดไว้อย่างมิดชิดเท่านั้น ส่วนอื่นของวัดป่าโมกข์ยังคงมีการปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ

ขณะที่วัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.พังงา พระเทพปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดพังงา

เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.00 น. พระครูบุญญาภินันท์  หรืออาจารย์หรีด เจ้าคณะอำเภอกะปง ได้มายื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปาโมกข์  เพื่อลาออกจากเจ้าคณะอำเภอกะปง พร้อมกับให้ตนเองทำการลาสิกขาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากลาสิกขาแล้วได้สวมใส่ชุดขาวและมีลูกศิษย์มารับออกไปจากวัดโดยไม่ได้แจ้งว่าเดินทางไปไหน 

โดยช่วงค่ำของวันที่ 17 ก.ย. หลังจากมีข่าวคลิปฉาวดังออกไป ทางฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ของจังหวัดพังงา ได้ดำเนินการสอบสวน

พร้อมขอหลักฐานจากฝ่ายต่างๆมาตรวจสอบดู และได้สอบถามไปยังเจ้าตัว ซึ่งก็นิ่งไม่ยอมรับหรือปฏิเสธ ต่อมาในช่วง 21.00 น.ได้แจ้งว่า จะเดินทางมาพบกับเจ้าคณะจังหวัด หลังจากนั้นก็ได้เข้าพบในในช่วงเวลา 04.00 น. พร้อมกับกล่าวเพียงว่า ตนเองได้หมดวาสนาจะได้อยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ต่อไป  พร้อมกับได้ฝากปัจจัยและงานต่างๆของวัดที่ยังค้างอยู่ให้คณะสงฆ์ที่รับผิดชอบดำเนินการต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์