เจ้าของที่พัก ชี้ฝรั่งหัวขาด ชาวอิตาเลี่ยน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 25 ก.พ. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.

เปิดแถลงข่าวถึงกรณีพบศีรษะชาวต่างชาติแขวนห้อยต่องแต่งกับสะพานพระราม 8 ต่อมาพบศพชายต่างชาติไม่มีศีรษะลอยน้ำอยู่ใต้สะพาน
และคาดว่าน่าจะเป็นการผูกคอกระโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตายเอง โดยในเบื้องต้นจากการตรวจสอบของ สตม.พบว่ามีชาวต่างชาติหน้าตาคล้ายกับผู้ตาย ชื่อนายเจียต้า จิโอวานนี่ สัญชาติอิตาลี เดินทางเข้ามาประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.ปีที่แล้ว ระบุว่าจะเข้าพักที่โรงแรมเล็กซ์ แต่เมื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่พบตัวนายเจียต้า จึงได้แจกจ่ายภาพของชาวอิตาลีคนนี้ไปตามย่านต่างๆพร้อมกับออกสืบสวนหาตัวกันจ้าละหวั่นนั้น 


ล่าสุดนางวิมล หรือชัย ใจจง อายุ 56 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 276 หมู่ 6 ต.โนนเพ็ก อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ

เจ้าของร้านอาหาร “chai” VEGETARIAN RESTAURANT และเกสต์เฮาส์บนชั้นสองของร้านอาหาร เลขที่ 72/2 บ้านพานถม ถนนสามเสน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กทม. ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนให้การว่า บุคคลตามภาพถ่ายดังกล่าว คือ MR.MAURIZIO TOSADORI อายุ 52 ปี สัญชาติอิตาลี พักอยู่ฟรีที่เกสต์เฮาส์ของตน ห้องเลขที่ 4 บนชั้นสองของร้านอาหาร 


พล.ต.อ.จงรักกล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในห้องพักดังกล่าว พบสิ่งของและเอกสารที่ยืนยันตัวผู้ตายได้เป็นอย่างดี

คือ หนังสือเดินทาง ประเทศอิตาลี เลขที่ 936966v ชื่อ MR.MAURIZIO TOSADORI อายุ 52 ปี จำนวน 1 เล่ม ระบุเดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2552 และโน้ตข้อความแสดงความเสียใจที่ไปอาศัยป้าชัย เจ้าของห้องเช่า ข้อความว่า bkk 21/02/2009 Thank you very much for everythings I'm sorry for the inconvenience... แปลเป็นไทยได้ความว่า “เขียนที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ขอบคุณมากสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ฉันขอโทษสำหรับความไม่สะดวก” พร้อมกับลงลายมือชื่อเป็นภาษาอังกฤษ ตอนท้ายของจดหมาย ซึ่งนางวิมลบอกว่าผู้ตายเกรงใจ เนื่องจากให้พักอาศัยอยู่ฟรีที่ห้องเช่าของนางวิมลก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ และได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา กระทั่งพบเป็นศพหัวขาดปริศนาห้อยอยู่กลางสะพานพระราม 8 ส่วนลำตัวลอยอยู่ในน้ำ  


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบภาพถ่ายของ MR. MAURIZIO TOSADORI ใส่แว่น จำนวน 6 ใบ มีตำหนิเป็นติ่งเนื้อบริเวณขมับด้านซ้าย 1 เม็ด

ซึ่งเป็นตำหนิรูปพรรณตรงกับคนตายที่แขวนศีรษะอยู่กลางสะพานพระราม 8 กางเกงชั้นในผู้ชายสีขาวยี่ห้อ NEW AGE จำนวน 1 ตัว ยี่ห้อและขนาดเดียวกับศพคนตายสวมใส่ กล่องไม้ขีดไฟตราพระยานาค 1 กล่อง เป็นไม้ขีดไฟยี่ห้อเดียวกับที่พบในกระเป๋ากางเกงของศพ ถุงเท้าสีขาวจำนวน 9 ข้าง มีอักษร PRODOTTO ITALIANO ยี่ห้อเดียวกับที่ศพสวม และผ้าเช็ดหน้า 7 ผืน ซึ่งมี 1 ผืน สีเดียวและลักษณะเดียวกับผ้าเช็ดหน้าที่พบในกระเป๋ากางเกงของศพ และบัตรประจำตัวประชาชนของประเทศอิตาลี ลงชื่อ MR.MAURIZIO TOSADORI ออก ณ เมืองเวโรนา ระบุเกิดวันที่ 27 มิ.ย. 1956 ส่วนสูง 172 ซม. เลขที่บัตรประชาชน 2260087AA วันออกบัตร 17 มิ.ย. 2008 หมดอายุ 16 มิ.ย. 2013 ที่อยู่ VIA CANTARANE 14 เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี


ส่วนนายเจียต้า จิโอวานนี่ สัญชาติอิตาลี ซึ่งได้ แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ ว่าสงสัยเป็นผู้เสียชีวิตนั้น

ขณะนี้ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวว่านายเจียต้า จิโอวานนี่ มีตัวตนและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจริง แต่ยังไม่พบตัว ไม่ทราบว่านายเจียต้าเข้าพักที่ใด ที่สงสัยเช่นนั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยได้ตรวจสอบตำหนิรูปพรรณของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใกล้เคียงกับผู้เสียชีวิตแล้ว พบว่านายเจียต้ามีลักษณะรูปพรรณใกล้เคียงกับผู้เสียชีวิตมากที่สุด จึงได้มีการนำภาพถ่ายของนายเจียต้ามาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน เพื่อให้คนที่รู้จักและพบเห็นมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  


ด้าน พ.ต.ท.อัชรัตน์ เหมทานนท์ พงส. (สบ 3) สน.บวรมงคล เจ้าของคดีเปิดเผยว่า ในตอนนี้ทราบชื่อผู้ตายแล้ว เป็นชาวอิตาเลี่ยน

อาชีพล่าสุดก่อนที่จะมาประเทศไทยเป็นสถาปนิก เดินทางเข้าประเทศเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางประเทศเขมร จากนั้นไปพักที่เกสต์เฮาส์ ในซอยสามเสนซอย 4 เจ้าของเกสต์เฮาส์ยืนยันว่าผู้ตายมาพักจริง โดยมีอาการซึมเศร้าไม่ค่อยพูดจากับใคร และออกจากห้องไปเมื่อวันที่ 21 ก.พ. จากนั้นก็ไม่กลับมาอีก ส่วนสาเหตุที่เจ้าของเกสต์เฮาส์ไม่เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้ เพราะไม่ได้ติดตามข่าวสาร เพิ่งมาทราบ ข่าวจากเพื่อนๆ เรื่องคดีต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือของผู้ตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บได้จากในห้องพัก ไปเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือที่พบบนราวสะพานพระราม 8 ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 30 วัน จึงจะสามารถสรุปได้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์