เจาะเซฟ 11ล้าน. แค้นผู้จัดการที่จะไล่ออก เอาเงินฝังดิน-ซ่อนเพดาน

เจาะเซฟ  11ล้าน. แค้นผู้จัดการที่จะไล่ออก เอาเงินฝังดิน-ซ่อนเพดาน

ที่แท้ฝีมือคนใน คดีเจาะเซฟธนาคารกรุงเทพ ชะอำ กวาดเงินสดไปกว่า 10 ล้านบาท ผบ.ตร. แถลงจับหนุ่มโชเฟอร์รถประจำตำแหน่งผู้จัดการธนาคารที่เกิดเหตุ หลังถูกรวบตัวขณะไปทำงานตามปกติ สารภาพแค้นผู้จัดการที่จะไล่ออกจากงาน เผยครั้งแรกอาฆาตขนาดจะฆ่าให้ตาย แต่เปลี่ยนใจเป็นฉกเงินในเซฟแทน หวังให้คู่กรณีถูกไล่ออกแทน คุมตัวไปเอาเงินที่ซ่อนไว้ในบ้านพ่อและบ้านเมีย ได้เงินสด 5.6 ล้าน ทองอีก 40 บาท ส่วนที่เหลืออ้างถูกไฟไหม้ขณะใช้แก๊สเจาะตู้เซฟ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบจำนวนเงินแท้จริงที่หายไปทั้งหมด


จากกรณี คนร้ายงัดธนาคารกรุงเทพ สาขาหาดชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เจาะตู้เซฟกวาดเงินสด 11 ล้านหนีลอยนวล ตร.รุดสอบพบคนร้ายขับรถกระบะมาจอดหน้าร้านไอศกรีมใกล้ๆ เข้าไปทางประตูหลังห้องข้างๆ จากนั้นปีนเข้าธนาคารทางประตูดาดฟ้า ลงมาทุบผนังห้องเก็บเซฟที่อยู่ชั้น 3 ใช้ไฟแก๊สเจาะประตูเซฟจนเป็นรู คาดคนร้ายมีประมาณ 3 คนเป็นมืออาชีพ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อเลา 14.00 น. วันที่ 24 พ.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภาค 7 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ โต๊ะ ถม ผกก.สภ.ชะอำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ควบคุมตัวนายวิชุกร หรือตั้ม สุดถนอม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ถ.คลองเทียน ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุงัดธนาคารกรุงเทพ สาขาหาดชะอำ ไปชี้จุดฝังเงินไว้บริเวณหลังบ้าน และใส่ถุงซ่อนไว้บนเพดานชั้นล่างของบ้านเลขที่ 17 ถ.คลองเทียน ต.ชะอำ ซึ่งเป็นบ้านพักของพ่อผู้ต้องหา และเป็น 1 ใน 2 จุดที่ใช้ซุกซ่อนเงินของกลาง

สุดท้ายพยาน หลักฐานต่างๆ พบว่านาย วิชุกรซึ่งเป็นพนักงานขับรถของผู้จัดการธนาคารสาขาดังกล่าว เป็นผู้ก่อเหตุลักเงินในตู้เซฟของธนาคารกรุงเทพสาขาย่อยดังกล่าว จึงได้รวบรวมหลักฐานขอหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี จากนั้นจึงนำกำลังไปจับกุมตัวนายวิชุกรได้บริเวณชายหาดชะอำ ไม่ห่างจากธนาคารที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหายังคงไปทำงานตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนนำไปสอบสวนที่สภ. ชะอำ กระทั่งยอมรับสารภาพในที่สุด

นายวิชุกรสารภาพอีกว่า วันที่ลงมือก่อเหตุ เข้าไปที่ธนาคารทางประตูด้านข้างของตัวอาคารที่อยู่ติดกัน จากนั้นไปเข้าทางประตูด้านบนของตัวตึกที่เป็นสำนักงานธนาคาร ก่อนเดินลงไปชั้นล่างซึ่งเป็นสถานที่ทำงานและเก็บตู้เซฟของธนาคาร จากนั้นทุบทำลายฝากั้นห้องแล้วเข้าไปตัดสายกล้องวงจรปิด ใช้แก๊สเป่าทำลายตู้เซฟที่เก็บเงิน โดยใช้เวลานานพอสมควร เนื่องจากไม่ค่อยถนัดในเรื่องการใช้แก๊ส ระหว่างที่ใช้ไฟจากแก๊สเป่าจนผนังตู้เซฟละลาย เปลวไฟได้ทะลุเข้าไปเผาทำลายเงินไปจำนวนมาก จึงรวบรวบเงิน ที่เหลือออกมาทั้งหมด ก่อนกระจายไปซุกซ่อนที่บ้านพ่อและบ้านภรรยา นอกจากนั้นยังนำเงินบางส่วนไปซื้อทองรูปพรรณจำนวน 40 บาทด้วย

หลัง แถลงผลการจับกุมเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่คุมนายวิชุกรไปชี้จุดซ่อนเงินที่บ้านภรรยาในหมู่บ้านบางไทรย้อย ต.ชะอำ ห่างจากบ้านหลังแรกประมาณ 8 ก.ม. โดยผู้ต้องหาซ่อนเงินไว้ 2 จุด คือใส่ถังขุดหลุมใช้ดินกลบอยู่บริเวณใต้โอ่งใส่น้ำหน้าบ้าน และใส่ตู้เซฟ ไว้ในห้องนอนชั้นบนของตัวบ้าน ส่วนทองรูปพรรณน้ำหนัก 40 บาท ใส่ถุงซ่อนไว้บนเพดานด้านข้างของตัวบ้าน รวมเงินที่ซ่อนไว้บริเวณบ้านทั้ง 2 หลัง ซึ่งมีทั้งเงินสดของไทยและต่างประเทศรวม 5.6 ล้านบาท ไม่รวมราคาทองคำที่ผู้ต้องหานำเงินไปซื้อมาเก็บไว้น้ำหนักทองรวม 40 บาท นอกจากนั้นยังมีเงินอีกจำนวนหนึ่งถูกไฟไหม้เสียหาย โดย ผู้ต้องหาระบุว่าเงินที่ถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 2 ล้านบาท ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ธนาคารจึงเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

หลัง จากนำผู้ต้องหาชี้จุดซ่อนเงินและทองรูปพรรณ เพื่อนำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบยอดรวมของเงินแล้ว พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดก่อเหตุบริเวณชั้นล่างของสำนักงาน ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยชายหาดชะอำ โดยไม่อนุญาตให้ทางสื่อมวลชน เข้าไปบันทึกภาพ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบขึ้นได้ ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาล ก่อนจะเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์