อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องพระเกษม

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องพระเกษม

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.พ. 55  พระเกษม อาจุณณฺสีโล เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

พร้อมด้วยคณะสงฆ์ และลูกศิษย์ จำนวนมาก ได้เดินทางมาพบกับพนักงานอัยการจังหวัดหล่มสัก ตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ เพื่อมารับฟังคำสั่งว่า ทางสำนักงานอัยการจังหวัดหล่มสัก จะดำเนินการสั่งฟ้องร้อง พระเกษมฯ ในข้อหา "กระทำผิดกฎหมายพระราชบัญญัติสงฆ์ พ.ศ.2535 มาตรา 27 วรรค 3,43" ฐานความผิด เป็นพระภิกษุที่ต้องคำวินิจฉัยให้สละสมณะเพศ แต่ไม่ปฏิบัติตามคำวินิจฉัย ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.น้ำหนาว ไว้ก่อนหน้านี้ หรือไม่นั้น

ในการเดินทางมาพบกับพนักงานอัยการ ในครั้งนี้มีนายชนม์อนุพงศ์  ชัยธนาวิรัตน์ ทนายความฝ่ายพระเกษม เป็นผู้พามาโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที

ในการเข้าพบกับพนักงานอัยการ ก่อนจะเดินทางกลับไปยังวัดสามแยก โดยทางพนักงานอัยการจังหวัดหล่มสัก ได้ขอเลื่อน การเดินทางมารับฟังคำสั่ง ของพระเกษม จากวันที่ 16 ก.พ. ออกไปเป็นวันที่ 23 มี.ค. ที่จะถึงนี้ เนื่องจากขณะนี้สำนวนของพนักงานสอบสวน ที่รวบรวมมาได้ยังไม่สมบูรณ์ และทางอัยการจังหวัดหล่มสัก ได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.น้ำหนาว ไปดำเนินการสอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งการเดินทางมาพบกับทางพนักงานอัยการในครั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

         
ขณะที่พระเกษม เปิดเผยว่า ตั้งแต่เป็นข่าวขึ้น มีลูกศิษย์เพิ่มมากขึ้น

 
ขณะที่สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติจังหวัดเพชรบูรณ์ มีคำสั่งให้ดำเนินการเอาผิดกับพระสงฆ์ที่ออกมาเรี่ยไร ทรัพย์สินของประชาชน เพราะถือเป็นความผิด เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางพระเกษม ระบุยังไม่พอใจ ถ้าจะจับจริง ๆ ต้องจับพระเถระ ที่มีเงิน มาจับลูกกระจ๊อกทำไม

         
"ตัวฝากไว้เป็นร้อยล้านไม่จับ ฝากไว้ทำไม นั่นตัวการ ที่เรี่ยไรตามเล็ก ๆ น้อย ๆ วันหนึ่งได้ไม่กี่หมื่นหรอก ตัวการใหญ่คือพวกที่เอาไปฝากกับธนาคาร พวกหาเช้ากินค่ำไม่น่าไปยุ่งกับพวกเขามาก ถ้าผู้ใหญ่แก้พวกนี้ก็ไม่กล้าทำ ที่กล้าทำเพราะผู้ใหญ่ไม่แก้ พร้อมทั้งอยากให้พระผู้ใหญ่ ต้องเป็นผู้ไม่หาเงิน ต้องเป็นผู้ไม่เกี่ยวข้องกับเงิน ต้องให้อุบาสกเขาเป็นคนจัดการ มันดีกว่าจะไปจัดการเงินเสียเอง"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์