อนาถ! เพลิงไหม้บ้านไม้ เผาเจ้าของบ้านอยู่ลำพังทั้งเป็น

อนาถ! เพลิงไหม้บ้านไม้ เผาเจ้าของบ้านอยู่ลำพังทั้งเป็น


เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 30 เมษายน  เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนวัดละมุเก่า   ซึ่งมีบ้านของประชาชนปลูกติดกันหลายหลัง โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 3 ตำบลเสนา อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าชั้นเดียว  สภาพเก่า 


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจภูธรอุทัย พร้อมรถดับเพลิง รวมถึงอาสาสมัครกู้ภัยอยุธยา เข้าให้การช่วยเหลือฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด ไม่ลุกลามไปบ้านข้างเคียง และใช้เวลาเกือบ 20 นาที สามารถดับเพลิงลงได้อย่างสิ้นเชิง


ภายหลังเพลิงสงบลง ตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย ทราบชื่อ นางสาวนิสาชล ศรีตรีคุณา อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน อย่างไรก็ตาม  พบว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรอย่างแน่นอน เพราะบ้านหลังดังกล่าวมีฐานะยากจน และถูกตัดกระแสไฟฟ้าไปหลายสัปดาห์แล้ว ด้วยไม่มีเงินจ่ายค่ากระแสไฟฟ้า

โดยชาวบ้านให้ข้อมูลว่า เมื่อถูกตัดกระแสไฟฟ้าไปแล้ว  เจ้าของบ้านได้ใช้เทียนไขจุดแทน และเชื่อว่าอาจเผลอหลับ จนเพลิงลุกไหม้เข้าไปที่มุ้ง และโหมไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าของบ้านเสียชีวิตในกองเพลิงในสภาพดำเป็นตอตะโก   แต่พบว่า  รูปหล่อหลวงพ่อคูณ พระเกจิชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา ที่อยู่ในกองเพลิงได้รับผลกระทบจากเปลวเพลิงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


ทั้งนี้   นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด  พระนครศรีอยุธยา  จะได้ประสานงานกับทางอำเภออุทัย และทางท้องถิ่น เข้าให้การช่วยเหลือต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์