หมวดเจี๊ยบแจ้งเอาผิดเว็บผู้จัดการเปิดโพสข้อความหมิ่น

วันนี้ (14 พ.ค.) ร.ท.(หญิง)สุณิสา เลิศภควัต อายุ 33 ปี หรือ “หมวดเจี๊ยบ” เจ้าของพ๊อกเก็ตบุ๊คชื่อดัง “ทักษิณ แวร์อาร์ยู”

อยู่บ้านเลขที่ 514/85 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ไพรินทร์ แจ่มจำรัส พงส.(สบ3) บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ และผู้ที่โพสขอความแสดงความคิดเห็นลงในเว็บไซต์ดังกล่าว ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และหมิ่นประมาท ตามความผิดใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550


ร.ท.(หญิง) สุณิสา เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้ทราบข่าวจากเพื่อนๆว่ามีการเรื่องที่พาดพิงถึงตนในเว็บไซด์ผู้จัดการออนไลน์

จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าที่ห้องยามเฝ้าแผ่นดินซึ่งนำรายการที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2550 และ 8 ส.ค.2550 โดยมีนายคำนูณ สิทธิสมาณ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ และน.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งรายการทั้งวันแรกใช้ชื่อตอนว่า “ยามชี้ สนช.อิสระ กล้าล้มร่างกฎหมายรัฐบาล - เตือนเจี๊ยบเป็นนักเขียนไม่ง่าย” ส่วนอีกวัน ใช้ชื่อว่า “ยามชี้ หมวดเจี๊ยบแย่งซีนลิเดีย หนีงานช่อง 5 ดอดคุยแม้ว”


ร.ท.(หญิง) สุณิสา กล่าวต่อว่า ส่วนรายละเอียดของรายการทางผู้ดำเนินรายการได้กล่าวพาดพิงและเชื่อมโยงตนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ยังนำรายละเอียดทั้งหมดของรายการไปลงเป็นข้อความในเว็บไซด์ และเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้ามาอ่าน และสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งในส่วนของการแสดงความคิดเห็นนั้นมีหลายข้อความที่ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายทำให้ตนได้รับความเสียหาย แต่ผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลเว็บไซต์กลับไม่ได้ลบข้อความ หรือคำที่ไม่เหมาะสมออกไปแต่อย่างใด จึงต้องเข้ามาแจ้งความเพื่อให้มีการดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนจะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจากกรณีดังกล่าวหรือไม่นั้นตนขอปรึกษากับทนายความอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์