หนุ่มโดนรถไฟขยี้ ขาดกระเด็น2ท่อน สงสัยฆ่าอำพราง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 28 ต.ค.

ร.ต.อ.สยาม เกียรติบรรจง ร้อยเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งจากนายบรรจง จันทร ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟบุรีรัมย์ว่า เกิดเหตุรถไฟชนคนตายบริเวณถนนตัดทางรถไฟ ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สหรัฐ ประสงค์นิจกิจ ผกก. พ.ต.ท.ภัฐ มณีโชติ รอง ผกก.(ป.) และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ พบศพนายสมชัย มุ่งดี อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 39 หมู่ 5 ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ นอนตะแคง สวมเสื้อยืดสีส้ม นุ่งกางเกงยีนขายาว สภาพศพช่วงขาขาดเป็น 2 ท่อน ศีรษะและใบหน้ามีบาดแผลหลายแห่ง เสียชีวิตอยู่ใต้โบกี้ขบวนรถเร็วที่ 140 อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ โดยมีเศษเนื้อและกระดูกกระจายเกลื่อน

ระหว่างตำรวจชันสูตรศพ มีนายพองกับนางทองใส มุ่งดี บิดาและมารดานายสมชัย เดินทางไปที่เกิดเหตุ

ทันทีที่เห็นศพลูกชาย ทั้งคู่เสียใจถึงกับร่ำไห้เป็นลมล้มพับ ญาติต้องช่วยกันปฐมพยาบาลอยู่นานจนกระทั่งอาการดีขึ้น โดยนางทองใสให้การว่า ไม่เชื่อว่านายสมชัยจะฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีนิสัยเกเร ก่อนเกิดเหตุนายสมชัยออกจากบ้าน บอกเพียงว่าจะไปหาเพื่อน กระทั่งมาทราบอีกทีเสียชีวิต เชื่อว่าลูกชายต้องถูกทำร้ายจนเสียชีวิต แล้วคนร้ายนำร่างมาพาดทางรถไฟปล่อยให้รถไฟทับเพื่ออำพรางคดี เรื่องนี้ตนไม่ยอม จะติดตามคดีจนถึงที่สุด จนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนว่ามาจากสาเหตุใด
 

ขณะเดียวกัน ตำรวจสอบปากคำนายสมเกียรติ กิจโสภี พนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุขับรถนำผู้โดยสารจากสถานีต้นทางอุบลราชธานี มุ่งหน้าปลายทางสถานีรถไฟหัวลำโพง ถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นนายสมชัยนอนแน่นิ่งร่างพาดอยู่บนทางรถไฟ พยายามเปิดแตรหลายครั้งแต่ผู้ตายกลับไม่ยอมลุกหนี ทำให้ขบวนรถพุ่งชนทับร่างลากไปเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร เสียชีวิต ก่อนที่จะแจ้งให้นายสถานีรถไฟทราบ แจ้งตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ

ประเด็นแรกนายสมชัยอาจจะดื่มสุรากับเพื่อนจนเมาไม่ได้สติแล้วมานอนบนรางรถไฟ ทำให้ถูกรถไฟชนทับร่างเสียชีวิต อีกประเด็นเป็นการฆาตกรรม โดยทราบว่าจุดเกิดเหตุเป็นที่มืดเปลี่ยว มักจะมีวัยรุ่นมารวมตัวก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ อาจเป็นไปได้ว่านายสมชัยถูกกลุ่มวัยรุ่นดักทำร้ายจนสลบแล้วนำร่างพาดทางรถไฟปล่อยให้รถไฟทับเสียชีวิตเพื่ออำพรางคดี อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้นำศพส่งให้แพทย์ รพ.บุรีรัมย์ ชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์