หนุ่มเซลล์ขายรถถอยรถทับระเบิดหวิดดับ

"วางระเบิดไว้ใต้ล้อ กะให้ระเบิดเละ"


เซลล์รถฮอนด้ารูปหล่อ ตื่นเช้าไปทำงาน ถอยรถทับระเบิดนึกว่าก้อนหิน คนร้ายย่องกลางดึกปีนเข้าบ้านวางน้อยหน่า ถอดสลักแถมพันลูกกระสุนปืนนานาชนิดกว่าสิบนัดวางใต้ล้อหน้าพร้อมตูม เจ้าตัวเผยไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตำรวจสันนิษฐานเรื่องชู้สาว

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 มีนาคม 2550 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก ด.ต.อัคคัญญู แก้วสุวรรณ หัวหน้าตำรวจชุมชนตำบลบ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี ว่า พบวัตถุระเบิดวางอยู่บริเวณลานจอดรถภายในบ้านเลขที่ 436 หมู่ 4 หลักกิโลเมตรที่ 7 ใกล้แยกทางเข้าวัดป่าบ้านตาด บ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.อาจณรงค์ แช่มชื่น หัวหน้าสายตรวจ 191 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบวัตถุระเบิดชนิดน้อยหน่า สภาพกลางเก่ากลางใหม่ มีกระสุนปืน เอ็ม 60 จำนวน 2 นัด กระสุนเอ็ม 16 จำนวน 2 นัด กระสุนขนาด .38 จำนวน 1 นัด และกระสุนขนาด .22 จำนวน 1 นัด โดยคนร้ายได้ใช้เทปพันสายไฟสีดำ พันกระสุนปืนทั้งหมดไว้รอบลูกระเบิดซึ่งถูกถอดสลักออกแล้ว

"คิดว่าเป็นก้อนหิน เลยหลบมองดู ต้องตกใจเมื่อเห็นระเบิด"


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้ล้อรถยนต์มาวางครอบเอาไว้ พร้อมกับกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกบริเวณ เนื่องจากอาจจะเกิดระเบิดขึ้นได้ทุกเวลา จากนั้นได้แจ้งให้ทางหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของ ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จ.อุดรธานี มาเก็บกู้เพื่อไปทำลายต่อไป

นายคมสันต์ ชมศรี อายุ 29 ปีลูกชายของเจ้าของบ้านที่พบระเบิดคนแรกให้การว่า เช้าวันนี้ ขณะที่ตนกำลังจะขับรถไปทำงานที่บริษัทอุดรทวีทรัพย์ซึ่งตนเป็นพนักงานขายอยู่ ขณะถอยรถออกมารู้สึกเหมือนล้อหน้าด้านขวาเหยียบอะไรบางอย่างคิดว่าเป็นก้อนหิน จึงขยับรถให้พ้นแล้วมองดูก็ตกใจเมื่อเห็นเป็นลูกระเบิดพันด้วยกระสุนปืนวางอยู่

เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมาตนขับรถยนต์ไปข้างนอก กว่าจะกลับเข้าบ้านเวลาก็น่าจะประมาณ 6 ทุ่ม ตอนที่ตนนำรถมาจอดที่โรงรถก็ไม่ได้สังเกตว่ามีระเบิดวางอยู่หรือไม่ จนกระทั่งตื่นขึ้นมาตอนเช้าแล้วจะขับรถไปทำงานจึงได้พบระเบิด

"ตร.คาดปมชู้สาว"


"พอเจอระเบิดก็ไปบอกพ่อกับแม่ออกมาดู ก่อนที่จะแจ้งให้นายจิตร ศรีมารัตน์ กำนันตำบลบ้านจั่นทราบเรื่องแล้วให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาตรวจสอบดังกล่าว ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะตนไม่เคยไปมีเรื่องราวกับใครที่ไหน "นายคมสันต์ กล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายมุ่งประสงค์ชีวิตโดยตรง เพราะจากการตรวจสอบลูกระเบิดแล้วสามารถใช้งานได้ แต่ที่ยังไม่ระเบิดเพราะคนร้ายใช้เทปพันกระสุนปืนค่อนมาถึงกลางลูกระเบิด แต่ถ้าพันกระสุนปืนให้เยื้องมาด้านบนออกมาอีกนิดหน่อย ถ้าถูกถอยรถเหยียบขนาดนั้นก็คงระเบิดไปแล้ว

ส่วนประเด็นการสังหารนั้น เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายคงจะมุ่งสังหารนายคมสันต์ เนื่องจากเป็นคนหน้าตาดี อาจจะเรื่องผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวข้อง สร้างความไม่พอใจให้กับคนร้ายจึงนำระเบิดมาวางไว้ใต้ท้องรถดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์