ส่งฟ้องเปรี้ยวโดน5ข้อหา เบนซ์ปฏิเสธขอสู้3ศาล

ส่งฟ้องเปรี้ยวโดน5ข้อหา เบนซ์ปฏิเสธขอสู้3ศาล


จากกรณีเหตุสยองฆ่าหั่นศพสาวสวยจับยัดถังน้ำลิตร ฝังดินในพื้นที่บ้านโนนสง่า ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น โดยศพที่ถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม คือ "น้องแอ๋ม-น.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย" อายุ 22 ปี กระทั่งตำรวจได้ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 5 ราย ได้แก่ นายวศิน นามพรหม อายุ 25 ปี น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ อายุ 21 ปี 2 คนนี้ถูกจับได้ ส่วนที่หลบหนีคือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว อายุ 24 ปี น.ส.กวิตา หรือเอิร์น ราชดา อายุ 25 ปี และ น.ส.อภิวันท์ หรือแจ้ อายุ 28 ปี กระทั่งเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ทางการเมียนมาได้ประสานทางการไทยว่า สามารถรวบตัว 3 ผู้ต้องหาแก๊งฆ่าหั่นศพน้องแอ๋มที่เหลือได้แล้ว ประกอบด้วย เปรี้ยว,เอิร์น และ แจ้ พร้อมนำตัวไปสอบสวนและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ กระทั่งนำตัวส่งฝากขังเข้าเรือนจำไปแล้วหลายผัด

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ส.ค. เจ้าพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น นำสำนวนคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ยื่นสั่งฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น หลังครบกำหนดการฝากขัง 7 ผลัดรวม 84 วัน ของน.ส.เปรี้ยว ,น.ส.เอิร์น ,น.ส.แจ้, นายวศิน  นามพรม และ น.ส.เบนซ์ โดยศาลจังหวัดขอนแก่นได้ประทับรับฟ้องในคดีความดังกล่าว เพื่อเข้าสู่กระบวนการศาลยุติธรรมทันที


ส่งฟ้องเปรี้ยวโดน5ข้อหา เบนซ์ปฏิเสธขอสู้3ศาล

สำหรับสำนวนคดีดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 706 แผ่น พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.เปรี้ยว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ,ร่วมกันลักทรัพย์,ร่วมกันกักขังหน่วยเหนี่ยวและร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ โดย 5 ข้อกล่าวหาที่ตั้งกับ น.ส.เปรี้ยวนั้น น.ส.เอิร์น ,น.ส.แจ้  และนายวศิน ก็โดนตั้งข้อกล่าวหานั้นเช่นเดียวกัน แต่ น.ส.แจ้ จะถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือเสพสารเสพติด ขณะที่ น.ส.เบนซ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น

ส่วนขั้นตอนหลังศาลได้รับคำร้องสั่งฟ้องจากเจ้าพนักงานอัยการ ก็จะมีการเบิกตัวจำเลยทั้ง 5 มาให้การทันที โดยตามหลักการน่าจะเป็นวันที่ 23 ส.ค. จากนั้นภายใน 15 วันจะมีการนัดสอบพยานนัดแรกของทุกฝ่าย ซึ่งอัยการเจ้าของสำนวน รวมทั้งฝ่ายโจทก์,จำเลย และทนายจำเลย จะมาแถลงต่อศาลตามกระบวนการและขั้นตอนของศาลยุติธรรม ก่อนเข้าสู่กระบวนการของการสอบพยานโจทก์และจำเลย รวมทั้งการพิจารณาคดีพิพากษาในคดีดังกล่าว ทั้งนี้ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยังคงถูกแยกคุมขัง ด้านนายวศินอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ขณะที่ผู้ต้องหาหญิง 4 คนถูกคุมขังอยู่ที่แดนหญิงภายในเรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าคดีนี้ฝ่ายญาติ น.ส.เบนซ์ ได้ติดต่อให้ นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความ เดินหน้าต่อสู้ในชั้นศาล ตั้งแต่ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ จนถึงศาลฎีกา โดยทาง น.ส.เบนซ์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมเตรียมเงิน 1.4 ล้านบาทไว้ประกันตัวให้เร็วที่สุด....

CR:::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์