ส่งผู้ต้องสงสัย มอมยาข่มขืน8ขวบฝากขัง

ส่งผู้ต้องสงสัย มอมยาข่มขืน8ขวบฝากขัง

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ตำรวจ สภ.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ควบคุมตัว นายศรัณย์รัชต์ หรือเฟิร์ส ซู่สั้น อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าหลอกให้ ด.ญ.เก๋(นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ ดื่มน้ำอัดลมผสมยาบ้า แล้วข่มขืนจนเสียชีวิต ไปขออนุญาตศาลจังหวัดตรังฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว

พ.ต.ท.สมยศ สมบัติมาก สว.สภ.หนองตรุด กล่าวว่า นายศรัณย์รัชต์ เป็นเพื่อนบ้านของครอบครัวเด็กหญิงเคราะห์ร้าย ถูกจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาว่า ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นขอศาลฝากขังไปแล้ว

พ.ต.ท.สมยศ กล่าวว่า นอกจากนายศรัณย์รัชต์แล้ว เจ้าหน้าที่ยังเก็บ ดีเอ็นเอชายที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยใกล้บ้านผู้ตายอีก 2-3 คนด้วย เพราะแนวทางการสอบสวนคาดว่าอาจมีความเป็นไปได้ที่คดีนี้จะมีคนร้ายมากกว่า 1 คน ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์ตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มาประกอบหลักฐานในคดีต่อไป ส่วนพยานที่เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุภายในบ้านพบว่า เป็นน้องของเด็กหญิงเคราะห์ร้าย ซึ่งมีอายุน้อยมากเพียงแค่ 4 ขวบ  ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร ประกอบกับอาจจะรู้สึกกลัวคนร้ายด้วย จึงให้ข้อมูลได้เพียงเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งหาพยานแวดล้อมมาเพิ่มเติมต่อไป
            “ได้เร่งรัดสืบสวนสอบสวนคดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เรียกตัวพ่อของเด็กและญาติใกล้ชิดที่เป็นผู้ชายในละแวกบ้านมาให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว พร้อมเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอด้วย” พ.ต.ท.สมยศ กล่าว
            พ.ต.ท.สมยศ กล่าวด้วยว่า สำหรับนายเฟิร์สนั้น ภรรยาได้พาลูก 2 คน เข้ามาร้องขอความเป็นธรรม โดยยืนยันว่าวันเกิดเหตุสามีอยู่กับเธอและลูกๆ ที่บ้านตลอดทั้งคืน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปก่อเหตุที่อื่นได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งภรรยาของผู้ต้องหาตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการจัดฉากของกลุ่มคนบางกลุ่มที่ต้องการให้สามีเป็นแพะ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอว่าตรงกับผู้ต้องหารายนี้หรือไม่

วันเดียวกัน พ.ต.ท.สมยศ พร้อมด้วยนางสายรุ่ง ศรีเพชร พนักงานคุ้มครองสำนักงานยุติธรรมจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปร่วมงานศพน้องเก๋ ที่วัดต้นปีก ต.หนองตรุด โดยสำนักงานยุติธรรมแจ้งสิทธิว่าครอบครัวจะได้รับเงินเยียวยา 1 แสนบาท นอกจากนี้จะเข้ามาให้ความช่วยเหลือเรื่องข้อกฎหมายทั้งทนายความและหลักทรัพย์

 ส่วนบรรยากาศที่วัดต้นปีก เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาให้กำลังใจ ขณะที่ความคืบหน้าด้านคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องสงสัยไปตรวจร่างกายและเก็บดีเอ็นเอที่โรงพยาบาลตรัง เพิ่มอีก 4 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีคนในครอบครัวของเด็กหญิงด้วย และพบว่า 3 คนมีปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่จะเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ ต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพผู้ตายมาเปรียบเทียบอีกประมาณ 1 เดือน
            น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี แม่น้องเก๋ กล่าวว่า ครอบครัวมั่นใจว่าตำรวจจับคนร้ายไม่ผิดตัว และคนร้ายอาจจะมีมากกว่า 1 คน เพราะสงสัยคนใกล้บ้านบางคนซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเคยมาที่บ้านของตน แต่ยังไม่ทราบว่าทำไมต้องทำแบบนี้กับลูกของตนที่เป็นเพียงเด็กหญิงตัวเล็กๆ เท่านั้น อีกทั้งตนกับผู้ต้องหาก็ยังเป็นเครือญาติกัน และไปมาหาสู่ที่บ้านกันเป็นประจำ

น.ส.เอ กล่าวด้วยว่า น้องเก๋เป็นเด็กเรียนดี สอบได้ที่ 2 มีความฝันอยากเป็นหมอ แต่คงไม่มีกำลังส่งเสียให้เรียน เพราะครอบครัวฐานะไม่ดี แต่ก็พยายามให้กำลังใจลูกสาวคนนี้ว่าถ้าอยากเป็นหมอก็ต้องเรียนให้เก่งๆ วันนี้เพื่อนๆ คนอื่นที่เรียนด้วยกันในชั้น ป.2 ก็ไปโรงเรียนเทอมใหม่กันหมดแล้ว จะมีแต่น้องเก๋ที่ไม่มีโอกาสนั้นอีกแล้ว สำหรับงานศพของลูกสาว หลังสวดพระอภิธรรม 3 วันแล้ว จะตั้งศพไว้จนกว่าจะมีหลักฐานจับคนร้ายได้

ด้าน นายสมบัติ ผลประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองตรุด กล่าวว่า ชาวบ้านต่างรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของน้องเก๋ เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านใน ต.หนองตรุด อยู่กันอย่างสงบสุข จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสางคดีนี้โดยเร็ว และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด เพราะตามข่าวระบุว่า อาจมีคนก่อเหตุมากกว่า 1 คน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์