สุดวุ่น!! ผู้ปกครองโวยสต๊าฟมธ.ไม่ปล่อยนศ.กลับบ้าน? หลังงานปฐมนิเทศลากยาวยันดึก!

สุดวุ่น!! ผู้ปกครองโวยสต๊าฟมธ.ไม่ปล่อยนศ.กลับบ้าน? หลังงานปฐมนิเทศลากยาวยันดึก!

ผู้ปกครองโวย "สต๊าฟ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์" ลั่น!  หลังไม่ยอมปล่อยตัวนักศึกษาน้องใหม่ออกจากงานปฐมนิเทศใหญ่ ตั้งแต่เช้ายัน 22.50 น. ระบุไม่ปล่อยจนกว่างานจะจบ จนเกิดเหตุชลมุนเล็กๆขึ้นในม.กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียลอีกแล้ว หลังเมื่อช่วงกลางดึกคืนวานนี้ (2 ส.ค.58) ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Suwijuk Techatutsakul" ได้แชร์รูปภาพเหตุการณ์ความชลมุนวุ่นวายของนักศึกษาและผู้ปกครองที่ยืนออกันอยู่บริเวณประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ปฐมนิเทศใหญ่มหาลัย เวลา 22.50 น. เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย เมื่อมหาลัยไม่ปล่อยให้นศ. ที่จะกลับก่อนออกจากมหาลัย (จนกว่างานจะจบ)"  พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า

ผู้ปกครอง : คุณมีสิทธิ์อะไร มากักลูกผม เด็กจะกลับบ้าน ดึกแล้ว ถ้าลูกผมเป็นไรไป คุณรับผิดชอบไหม
สต๊าฟ: พี่ต้องเข้าใจผมครับ ถ้าผมปล่อยออก คนอื่นจะออกตาม
ผู้ปกครอง: แล้วไงครับ!! ถ้าเขาจะออก มันจะสิทธิ์ของเขา!! มหาลัยนี้สอนให้มีสิทธิ เสรีภาพ ไม่ใช่หรอครับ!!

เสียงเฮดังลั่นจากเด็กหลายร้อยคนในแถบนั้น

ปล.ผมแค่รายงานข่าวตามข้อเท็จจริงในสถานการณ์นั้นเฉยๆนะครับ
ปล2. 23.00 โดยประมาณ ได้เปิดประตูให้เด็กกลับบ้านได้
ปล.3 ประตูฝั่งลานปฏิมากรรมฝั่งสนามหลวง

ก่อนอื่นต้องขอยืนยันก่อนว่า สถานการณ์ที่ผมโพสต์ไป เกิดขึ้นจริง โดยเกิดขึ้นเป็นเวลาประมาณ 5-10 นาทีได้ ขอเพิ่มเติมเล็กน้อยว่า
1.ผมไม่ใช่สต๊าฟงานนะครับ ผมแค่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับงาน แค่รายงานตามสถานการณ์ลงเฟสเฉยๆ
2. ขอเสริมนิดนึงว่า คือผมเข้าใจว่างานนี้เป็นงานที่ใหญ่มาก โดยรวมงานออกมาดีนะครับ ผมเข้าใจว่างานใหญ่แบบนี้จึงมีการแบ่งหน้าที่ทำกันหลายฝ่าย/หลายส่วนมากๆๆ ผมไม่ได้แก้อะไรแทนใครนะ เพราะผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานนี้อยู่แล้ว แต่ไม่อยากให้น้องที่เป็นสต๊าฟที่ไม่รู้เรื่อง/ไม่เกี่ยวกะเรื่องนี้ต้องพลอยมาโดนด่าไปด้วย เพราะเข้าใจว่าสต๊าฟมีหลายฝ่ายมากแบ่งหน้าที่กันดูแลในส่วนต่างๆแตกต่างกันไป ฉะนั้นผมคิดว่าถ้าจะตำหนิ, วิจารณ์ คงต้องตำหนิ, วิจารณ์ให้อยู่ส่วนของผู้ที่ดูแลรับผิดชอบในเรื่องของการดูแลเด็ก/การปล่อยเด็ก ไปครับ อาจเพื่อทบทวนเป็นบทเรียนสำหรับปีต่อๆไปครับ

ทั้งนี้หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยระบุว่า เป็นการปฐมนิเทศที่ดึกเกินไป สี่หรือห้าทุ่มแล้ว ผู้จัดการงานควรต้องจัดการเรื่องเวลา และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของรุ่นน้องมาก่อนเป็นอันดับแรก

หรือบางคนที่บอกอีกว่า ห้าทุ่มดึกไปจริงๆ ควรเลิกตั้งแต่ 6 โมงเย็นหรือไม่เกิน 2 ทุ่มด้วยซ้ำ อย่าลืมว่ารุ่นน้องบางคนพ่อแม่ไม่ได้มารับ น้องต้องกลับบ้านเอง หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดระหว่างทางกลับบ้านดึกๆ มหาวิทยาลัยจะรับผิดชอบอย่างไร

อย่างไรก็ตามอีกด้านนึงมีข้อความจากหนึ่งในผู้ร่วมเหตุการณ์และเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ระบุว่า อยากบอกว่าก็เพราะธรรมศาสตร์มีเสรีภาพทุกตารางนิ้วนิละ ถึงได้ให้คุณผู้ปกครองมาใช้อารมณ์ด่า ๆ อ้างเหตุผลนา ๆ ให้ตัวเองดูดี+ถ่ายคลิปเพื่อประจาร งานยังไม่จบเพราะฝนตกเลยดีเล ผู้ปกครองบางคนทำเป็นจะกราบเพื่อออกไปว่ารีบลูกมีธุระ เห็นกด ๆ แต่โทรศัพท์อะไรไม่รู้ตลก

สุดวุ่น!! ผู้ปกครองโวยสต๊าฟมธ.ไม่ปล่อยนศ.กลับบ้าน? หลังงานปฐมนิเทศลากยาวยันดึก!


สุดวุ่น!! ผู้ปกครองโวยสต๊าฟมธ.ไม่ปล่อยนศ.กลับบ้าน? หลังงานปฐมนิเทศลากยาวยันดึก!


สุดวุ่น!! ผู้ปกครองโวยสต๊าฟมธ.ไม่ปล่อยนศ.กลับบ้าน? หลังงานปฐมนิเทศลากยาวยันดึก!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์