สาวอาข่าเร่ขายผงกลางชม.

ตร.เมืองเชียงใหม่บุกจับสาวชาวเขาเผ่าอาข่า ยึดอาชีพเร่ขายดอกไม้และของที่ระลึกบังหน้าย่านไนท์บาซาร์ และถนนท่าแพ

เบื้องหลังแอบขายเฮโรอีนกับฝิ่นดิบให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางเฮโรอีนบรรจุหลอดกาแฟ เจ้าตัวพอรู้ว่าลูกค้าเป็นตำรวจปลอมตัวมาล่อซื้อ ถึงกับเข่าอ่อนเป็นลม โดนหิ้วตัวไปโรงพักสอบขยายผลถึงขบวนการค้ายาเสพติดใน จ.เชียงใหม่

จับสาวชาวเขาเร่ขายยาเสพติดกลางเมืองเชียงใหม่ครั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสกัดกั้นยาเสพติดทุกชนิดในช่วงเทศกาลฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกับ พ.ต.ต.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส. ร.ต.อ.รัฐพงษ์ อุดมศรี รองสว.สส. พร้อมพวกร่วมกันจับกุมตัว นางบูต๊ะ จิเบียกู่ ชาวเขาเผ่าอาข่า อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 10 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมของกลางเฮโรอีนบรรจุในหลอดกาแฟ จำนวน 6 หลอด หลอดกาแฟเปล่า 1 ห่อ ฝิ่นดิบจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จับได้บริเวณหอพักหลังโรงฆ่าสัตว์เทศบาลนครเชียงใหม่ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับรายงานจากสายว่า มีหญิงสาวชาวเขาเผ่าอาข่า

ซึ่งมีอาชีพเร่ขายของที่ระลึกและดอกไม้ตามตลาดไนท์บาซาร์ และ ถ.ท่าแพ มักลักลอบขายเฮโรอีนและฝิ่นดิบให้กับพวกชาวเผ่าอาข่า และนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ โดยได้กระทำการดังกล่าวมานานแล้ว หลังได้รับรายงานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้วางแผนล่อซื้อจับกุม โดยนัดแนะผู้ต้องหาส่งมอบเฮโรอีนจำนวน 6 หลอด บริเวณหลังโรงฆ่าสัตว์ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นางบูต๊ะ ได้นำเฮโรอีนมามอบให้กับสายของตำรวจ เจ้าหน้าที่ซึ่งดักซุ่มรออยู่ก่อนแล้วจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว ทันทีที่นางบูต๊ะรู้ว่า ลูกค้าเป็นสายของตำรวจถึงกับเข่าอ่อนทรุดนั่งลงกับพื้น ทำท่าเหมือนจะเป็นลม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวขึ้นรถไปโรงพัก เพื่อสอบสวนขยายผลถึงที่มาที่ไปของเฮโรอีน และขบวนการค้ายาเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์