สาวร้านทองฮึดสู้ จับโจรใช้ปืนเก๊จี้

"ขอดูสร้อยหลายเส้นมีพิรุธ ชักปืนขู่"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.20 น. วานนี้ (27 ธ.ค.) พ.ต.ท.ชัยชาญ ปุราธนานนท์ สารวัตรเวร สภ.อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งมีเหตุปล้นร้านทองชื่อร้านทองเทียนวรา เลขที่ 35/41 บ้านใหม่ หมู่ 1 ต.บ้านใหม่ หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท. โกสิต พุ่มเกตุแก้ว รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สุรพจน์ พิสุทธิวงศ์ รอง ผกก.สส.

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น 1 คูหา อยู่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน พบชาวบ้านช่วยกันจับคนร้ายไว้ได้ ขณะเดียวกันมีนางอริศรา ทำบุพานิชย์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน ให้การด้วยท่าทางยังไม่หายตื่นตกใจว่า ขณะนั่งอยู่หลังเคาน์เตอร์ในร้านคนเดียว คนร้ายขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กชบ 779 อุทัยธานี มาจอดหน้าร้าน จากนั้นเดินเข้ามาในร้านบอกจะซื้อสร้อยคอทองคำให้ตัวเองกับภรรยาฉลองปีใหม่ จึงหยิบสร้อยให้ดูมีสร้อยหนัก 2 บาท 2 เส้น หนัก 1 บาท 2 เส้น ระหว่างนั้นคนร้ายส่อพิรุธเหลียวหน้าเหลียวหลังตลอดเวลาพร้อมกับบอกให้หยิบสร้อยมาดูอีกหลายๆเส้นทำให้เอะใจคิดว่าต้องเกิดเหตุแน่ จังหวะนั้นเองคนร้ายชักปืนพกออกมาจากเอวขู่ไม่ให้ขัดขืน

"เงินไม่พอใช้ เห็นอยู่คนเดียวเลยปล้น"


ขณะเดียวกันรวบสร้อยคอหลายเส้นที่หยิบออกมาให้ดูใส่กระเป๋าเสื้อแจ็กเกต หลังจากหายตกตะลึงสังเกตเห็นว่าปืนคนร้ายน่าจะเป็นปืนปลอม เลยกดปุ่มสัญญาณที่ติดตั้งไว้หลังเคาน์เตอร์ สัญญาณจะไปดังที่ป้อมยามตำรวจที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร แล้วตัดสินใจเข้าแย่งปืนและตะโกนเรียกนายสมศักดิ์ ทำบุพานิชย์ อายุ 41 ปี น้องชาย ที่อยู่หลังร้าน และชาวบ้านที่ผ่านไปมาเข้ามาช่วยกันจับไว้ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำคนร้ายไปสอบสวนทราบชื่อว่านายมานพ ภูสุวรรณ อายุ 29 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.นครสวรรค์ สารภาพว่าเป็นเซลส์แมนส่งสินค้าให้กับบริษัทย่านถนนพระราม 2 กรุงเทพมหานคร เพิ่งมาอยู่กินกับภรรยาที่ ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน ไม่ห่างจากร้านทองมากนัก ก่อนเกิดเหตุขี่จักรยานยนต์ตระเวนหาร้านทองเพื่อจะชิงทรัพย์ เนื่องจากเงินไม่พอใช้และต้องการเงินไว้ใช้จ่ายช่วงปีใหม่ ขณะผ่านร้านทองเห็นมีผู้หญิงอยู่ในร้านคนเดียวเลยเข้าไปใช้ปืนปลอมจี้แต่ไม่สำเร็จ และเป็นการลงมือครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อ สันนิษฐานว่าอาจเคยก่อเหตุมาแล้ว จึงคุมตัวดำเนินคดีและจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์