สอบพบมียศจ.ส.อ. ส่ง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ส่งขังคุกทหาร

สอบพบมียศจ.ส.อ. ส่ง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ส่งขังคุกทหาร

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี นำตัวนายจักรกฤษณ์  พณิชย์ผาติกรรม  หรือเอ็กซ์ อายุ 40 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย
 
ผู้ต้องหาคดีกระทำความรุนแรงในครอบครัวและอีก 7 ข้อหาหนัก มาส่งศาลจังหวัดมีนบุรี เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม  เพื่อขออนุญาตฝากขังผลัดแรก โดยทางทนายของผู้ต้องหาได้ใช้หลักทรัพย์เป็นที่ดินประเมินราคาประมาณ 7 ล้านบาท ยื่นขอประกันตัว    ขณะที่พนักงานสอบสวนรวมทั้งนางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม มารดา และพญ.ณิธวดี ภูเจริญยศ ภรรยา ร่วมกันยื่นเรื่องขอคัดค้านประกัน นั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีดังกล่างว่า ในวันที่ 19 กรกฎาคม  ทางศาลอาญาได้มีคำสั่งส่งตัว นายจักรกฤษณ์ ไปฝากขังที่ศาลทหารกรุงเทพ เพราะเป็นทหารมียศ จ.ส.อ. สังกัดกองทัพภาคที่ 2 


 ด้าน พ.อ.ปริทัศน์ พงษ์นิช นายทหารปฏิบัติการกรมพระธรรมนูญ กล่าวว่า

เรื่องนี้ในตอนแรกที่ผู้ต้องหาถูกจับกุมนี้ไม่ได้บอกยศ และตำแหน่งให้ผู้จับกุมทราบ จึงได้นำขึ้นศาลพลเรือน แต่มาทราบที่หลังปรากฏว่า  ผู้ต้องหาเป็นทหาร ทางศาลพลเรือนก็ไม่มีอำนาจคุมขัง จึงต้องนำตัวมาฝากขังที่ศาลทหาร ซึ่งหลังจากฝากขังผลัดแรกแล้ว การขึ้นศาลทหารครั้งต่อไปต้องขึ้นอยู่กับการทำสำนวนของอัยการ ถ้าอัยการทำสำนวนส่งฟ้องศาลแล้ว ศาลก็จะไปนัดถามคำให้การ จึงเริ่มเข้าขบวนการพิจารณาของศาลทหารกรุงเทพ สำหรับการพิจารณาตามประมวลกฎหมายอาญา ก็เป็นไปตามปกติเหมือนศาลพลเรือน    นอกจากนี้ ทางผู้ต้องหาจะมีความผิดเข้าประมวลกฎหมายอาญา ทหารก็จะรับโทษเพิ่มขึ้นไปอีก หากต้องการประกันตัว และผู้เสียหายจะคัดค้านการประกันตัวที่ศาลทหารกรุงเทพ ก็สามารถทำได้ตามปกติเหมือนศาลพลเรือน 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์