สยบหนุ่มเกาหลีคลั่ง! มีดเชือดข้อมือ-โดดตึก

หนุ่มเกาหลีสติแตกใช้มีดกรีดข้อมือ กระโดดจากตึกห้องพักชั้น 6 คอนโดฯ ย่านห้วยขวาง

โชคดีเจ้าหน้าที่กางเบาะลมรับไว้ได้ทัน แต่ยังคลุ้มคลั่งไม่หยุด ถือมีดวิ่งพล่านไปมา ฝ่าวงล้อมไทยมุงเข้าไปซ่อนตัวในห้องน้ำโรงแรม อาละวาดทุบทำลายข้าวขอ จนเจ้าหน้าที่ต้องพังประตูเข้าไปชาร์จคุมตัวไว้ได้ ในสภาพถูกมีดบาดเต็มตัวเลือดโชก ส่งร.พ.ตำรวจรักษาอาการพร้อมตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย รวมเหตุการณ์ระทึกนานราว 3 ช.ม.

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 25 ต.ค. ด.ต.อาศา ทองสร้อย ผบ.หมู่(ป.) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งทำร้ายตัวเองและพยายามจะกระโดดจากห้องพักชั้น 6

อาคารคอนโดมิเนียม ซิตี้โฮม ซอยรัชดา 10 แขวงและเขตห้วยขวาง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ อปพร.เขตห้วยขวาง เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร รถพยาบาลและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 8 ชั้น ที่ห้องเลขที่ 105 ชั้น 6 อาคารดังกล่าว บริเวณระเบียงหลังห้องพบชายชาวเกาหลี อายุประมาณ 35-40 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง มือขวาถือมีดทำครัวปลายแหลม นั่งห้อยขาออกนอกระเบียงห้อง ใช้มีดกรีดข้อมือซ้ายจนเลือดไหลโชก เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันกางเบาะลม และพูดเกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าววางมีดและกลับเข้าไปในห้อง แต่ไม่เป็นผล

จนเวลาผ่านไปนานกว่าชั่วโมง ชายเกาหลีได้กระโดดลงมาจากระเบียงห้องโดยในมือยังกำมีดเอาไว้ ลงมาบนเบาะลมที่เจ้าหน้าที่กางเอาไว้รองรับ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าชาร์จคุมตัวไว้ แต่หนุ่มเกาหลีใช้มีดถือขู่จะทำร้ายตัวเองอีก เจ้าหน้าที่จึงไม่กล้าเข้าใกล้ จากนั้นชายดังกล่าวได้วิ่งหนีผ่านหน้าอาคารคอนโดออกไปยังถนนในซอยรัชดา 10 เจ้าหน้าที่ช่วยกันล้อมกรอบไว้เนื่องจากเกรงว่าจะวิ่งเตลิดออกไปไกล นายเอกลักษณ์ โอซินโก้ ตำรวจบ้านและอปพร.เขตห้วยขวาง พยายามเข้าเกลี้ยกล่อมให้วางมีด และชวนคุยจนหนุ่มเกาหลีผ่อนคลายอาการคลุ้มคลั่งลง แต่ยังมีท่าทีหวาดระแวง และกำมีดเฉือนข้อมือตัวเองอยู่เป็นระยะ ทั้งยังได้ก้มหัวขอโทษตำรวจและชาวบ้านที่มุงดูเหตุการณ์ พร้อมพูดภาษาไทยจับใจความได้ว่า "ขอโทษ ผมอยู่คนเดียว มีปัญหานิดหน่อย"

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนหวังเข้าชาร์จ ขณะที่หนุ่มเกาหลีถือมีดวิ่งฝ่าฝูงคนออกปากซอยรัชดา 10 ข้ามถนนเข้าไปในโรงแรมเดอะ มินิรัชดา

เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งไล่ตามกันโกลาหล พบว่าเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำชั้น 2 และนำแผงเหล็กมาวางขวางประตูห้องน้ำไว้ ทั้งยังได้อาละวาดทำลายข้าวของภายในจนแตกกระจายเสียงดัง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูเข้าชาร์จแย่งมีดและควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด รวมเวลากว่า 3 ชั่วโมง ตรวจสอบตามร่างกายพบว่าหนุ่มเกาหลี มีบาดแผลถูกของมีคมบาดที่ข้อมือซ้ายจำนวนมาก ตามร่างกายมีบาดแผลถูกของมีคมบาดหลายแห่ง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ให้แพทย์รักษาอาการและตรวจสารเสพติดในร่างกาย

ร.ต.ท.วิชัย ยี่รงค์ ร้อยเวรสน.ห้วยขวาง เจ้าของคดีสอบสวนทราบว่า หนุ่มเกาหลีพักอาศัยในคอนโดฯดังกล่าว มีคนเห็นมีอาการเครียดมาหลายวันแล้ว

แต่ไม่ทราบว่ามีสาเหตุจากเรื่องใด จะได้ตรวจสอบในห้องพักอย่างละเอียดเพื่อหาว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร และสอบปากคำถึงสาเหตุ ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องรอให้เจ้าของทรัพย์เข้าแจ้งความดำเนินคดีก่อนจึงจะแจ้งข้อหาแก่หนุ่มเกาหลีได้ รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างเกิดเหตุนาน 3 ชั่วโมง มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและจราจรเพียง 2 นาย และเจ้าหน้าที่อปพร.เขตและหน่วยงานสนับสนุนอื่นๆ เท่านั้นที่มาช่วยกันระงับเหตุ โดยไม่มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาร่วมอำนวยการแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นช่วงเดียวกับที่ชุดเฉพาะกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าจับบ่อนในท้องที่ สน.ห้วยขวาง

ต่อมาจากการสอบสวนเพื่อนชาวเกาหลีด้วยกัน ทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือนายคิม แต วู เป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2

และคาดว่าเกิดมีปัญหาเที่ยวจนเงินหมด หรือไม่ก็ถูกผู้หญิงหลอกเอาเงินไปหมดตัว ทำให้เกิดอาการเครียด เพื่อนชาวเกาหลีจึงชักชวนให้มาอยู่ด้วย และเกิดคลุ้มคลั่งคิดจะฆ่าตัวตาย ซึ่งได้ติดต่อกับสถานทูตเกาหลีเพื่อแจ้งให้ญาติของนายคิมทราบแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์