ศาลรับฟ้องคดีธาริตหมิ่นสุเทพกล่าวหาโกงสร้างโรงพัก

ศาลรับฟ้องคดีธาริตหมิ่นสุเทพกล่าวหาโกงสร้างโรงพัก

ศาลอาญา ประทับรับฟ้อง คดี "สุเทพ" ฟ้องหมิ่น "ธาริต" กล่าวหาทุจริตก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง นัดสอบคำให้การ 20 มกราคม ปีหน้า

ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่งประทับรับฟ้องในคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่ม กปปส. ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี

เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา จากกรณี เมื่อวันที่ 21 มกราคม ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จำเลย แถลงข่าวกล่าวหาว่า โจทก์เป็นผู้มีคำสั่งไม่ให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ 396 แห่ง มิชอบ จนเกิดปัญหาที่ไม่สามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามสัญญา

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน จากชั้นไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว ข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า วัน เวลา เกิดเหตุ

จำเลยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ยืนยันว่า โจทก์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น ใช้อำนาจเข้าไปแทรกแซงสั่งให้ข้าราชการประจำเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดจ้าง แต่แท้ที่จริงแล้ว โจทก์เพียงให้ความเห็นชอบเปลี่ยนแปลววิธีจัดจ้างตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอมา ตามลำดับขั้นตอน อันเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าว ก่อให้เกิดความเสียหายแก่โจทก์ ดังนั้นคดีมีมูล จึงมีคำสั่งประทับรับฟ้อง และนัดพร้อมคู่ความ นัดสอบคำให้การ และนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 20 ม.ค. 2557 เวลา 09.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์