วิฯ7ศพยึดเฮโรอีน70กก.

ปะทะเดือด 'แม่ฟ้าหลวง' วิสามัญ 7 ศพ ยึดเฮโรอีน 70 กก. มูลค่าหลายร้อยล้านบาท

วิฯ7ศพยึดเฮโรอีน70กก.

3 ก.ค. 58  พ.อ.อดุลย์ ลอยฟ้า ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง สืบทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้สั่งการให้ ร.อ.สมนึก วงษาไฮ ผบ.ร้อย ทพ.3109 นำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ออกลาดตระเวนจนกระทั่งถึงพื้นที่บ้านแม่จันหลวง ม.10 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง เวลาประมาณ 05.00 น. พบชายฉกรรจ์ประมาณ 10 - 15 คน เดินฝ่าความมืดมาตามป่าเขา ซึ่งมีสวนชาของชาวบ้านปลูกอยู่ จึงให้สัญญานเพื่อทำการตรวจค้น แต่กลุ่มชายดังกล่าว กลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกันขึ้นนานกว่า 15 นาที เสียงปืนจึงสงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะ พบกลุ่มชายฉกรรจ์เสียชีวิต 7 คน อายุ 30 - 40 ปี จากการแต่งกายคาดว่าจะเป็นชาวเขา
 
ทั้งนี้ พบกระเป๋าเป้ จำนวน 7 ใบ ภายในพบเฮโรอีน 201 แท่ง น้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม มูลค่าหลายร้อยล้านบาท และพบปืนอาก้า AK 47 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน 1 ซอง และปลอกกระสุนที่กระจัดกระจายทั่วบริเวณ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.อ.จรัญญ์ เริงธรรม รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะที่ทาง พล.ต.กษิดิศ หลักกรด ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง จะได้แถลงข่าวการปะทะกลุ่มลักลอบขนยาเสพติดนี้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังติดตามค้นหาผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์