วางระเบิดดักสังหารทหารชุดรปภ.ครู โชคดีกู้ทัน

วางระเบิดดักสังหารทหารชุดรปภ.ครู โชคดีกู้ทัน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


17 กย. 2552 13:39 น.

พ.ต.อ.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดนราธิวาสนำกำลังเข้าทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดที่ริมถนนสายรือเสาะ-ยะลา บริเวณบ้านจือแร หมู่ 4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พบกล่องพัสดุสี่เหลี่ยมสีขาวตั้งอยู่ริมถนน จำนวน 2 จุดห่างกัน 3 เมตรซึ่ง 1 ลูกเป็นของปลอมและอีก 1 ลูกเป็นของจริง ซึ่งผูกติดกัน ซึ่งเป็นระเบิดชนิดแบบดึงเชือกแล้วระเบิด

        เจ้าหน้าที่ปิดถนนชั่วคราว และใช้ปืนลูกซองยิงทำลาย จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ไว้ในกล่องเหล็กขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว้าง 2 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 3กิโลกรัม

        จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครูสังกัดชุดเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 นำกำลังทหาร 1 ชุดปฏิบัติการ ออกลาดตระเวนคุมครองครู เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้พบกล่องวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ริมถนน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับยิงทำลายได้ทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายนำระเบิดมาวางเพื่อต้องการสังหารหมู่เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งนำกำลังมาคุ้มครองครู แต่โชคดีที่มาพบเสียก่อนจึงไม่มีใครได้รับอันตราย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์