วัยรุ่นเมืองอุตรดิตถ์ใช้ศาลากลางแอบมีเพศสัมพันธ์

ร้องผู้ว่าฯอุตรดิตถ์จัดระเบียบศาลากลาง หลังพบวัยรุ่นแอบมีเพศสัมพันธ์ รองผวจ.สั่ง อส.กวดขันสถานที่ราชการ


เมื่อวันที่ 24 กันยายน นายธนศักดิ์ แย้มมั่นศรี ประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า จากที่จังหวัดอุตรดิตถ์ได้กำหนดจัดงานลางสาดหวาน และสินค้าโอท็อป จ.อุตรดิตถ์ ประจำปี 2551 ขึ้น ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2551 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดของผลไม้ โดยเฉพาะลางสาดและลองกอง พร้อมทั้งสินค้าโอท็อปของจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันเสาร์ วันหยุดราชการ แต่จังหวัดอุตรดิตถ์ได้กำหนดให้เป็นวันเปิดงานเทศกาลลางสาดหวานและสินค้าโอท็อป จ.อุตรดิตถ์ 


โดยเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันดังกล่าวจะมีการเริ่มเคลื่อนขบวนแห่รถผลไม้และธิดาชาวสวนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

พร้อมมีการระดมพลังมวลชน ประชาชนทุกตำบลมาร่วมขบวน เริ่มจากวงเวียนหอนาฬิกา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ สิ้นสุดตรงด้านหน้าศาลาจังหวัด และภายในสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดเป็นสาถนที่จัดงาน มีทั้งการจำหน่าย ตลาดสดจำหน่ายลางสาดและลองกอง พร้อมมหรสพฟรีทุกคืน 


นายธนศักดิ์ กล่าวว่า ตนเป็นชาวบ้านคนหนึ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมและชมพิธีเปิดงานดังกล่าว ในช่วงที่รอชมขบวนรถผลไม้ ที่จะมาถึงด้านหน้าศาลาจังหวัดและรู้สึกปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำ

ด้วยความไม่เคยรู้ว่าห้องน้ำบนศาลากลางจังหวัดอยู่ตรงไหน จึงเดินจากประตูทางออกศาลากลาง มายังสถานที่จอดรถ เพื่อต้องการมาเข้าห้องน้ำด้านหน้าศาลากลาง แต่ระหว่างทางเดินจะเป็นช่องทางเล็กๆ  ด้านทิศเหนือของศาลากลางจังหวัด และมีอาคารสำนักงานซึ่งน่าจะเป็นสำนักงาน กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื่องจากมีหีบบัตรเลือกตั้งวางเรียงรายจำนวนมาก ปรากฏว่าได้พบวัยรุ่นชายหญิง คู่หนึ่ง อายุไม่น่าจะเกิน 17 ปี กำลังร่วมเพศบนม้าหินอ่อนที่ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าว โดยไม่สนใจว่าใครจะผ่านมาพบเห็น


“เมื่อเห็นเหตุการณ์รู้สึกตกใจ จะเข้าไปห้ามก็เกรงว่าจะอายได้แต่ทำเสียงดังให้คู่รักดังกล่าวรู้ตัว หลังจากตนเข้าห้องน้ำออกมาก็ไม่พบวัยรุ่นคู่ดังกล่าวอยู่แล้ว ที่เกิดเหตุเป็นวันหยุดราชการ เจ้าหน้าที่และพนักงานบนศาลากลางไม่ได้ทำงานตามปกติ ประกอบกับมีพิธีเปิดงานอยู่ด้านหน้าสำนักงาน อบจ.อุตรดิตถ์ ทำให้ไม่ค่อยมีใครผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว เข้าในว่าวัยรุ่นน่าจะเป็นคู่รักตามประสาวัยรุ่นที่อยากลอง แต่ไม่เงินจะเข้าโรงแรม หรือ ทางครอบครัวอาจห้าม จึงต้องอาศัยสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ร่วมเพศกัน ซึ่งน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง และไม่เชื่อว่าสังคมในปัจจุบันเยาวชนจะมีความกล้าในทางที่ผิดของการแสดงออกเรื่องการมีเพสสัมพันธ์ ในสถานที่ไม่เหมาะสมหรือเปิดเผยจนไม่กลัวว่าจะมีคนพบเห็น” นายธนศักดิ์ กล่าวและว่า


หลังเกิดเหตุตนจึงได้ถือโอกาสเดินลัดเลาะไปตามบริเวณต่าง ๆ ของอาคารศาลางจังหวัด จึงพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ด้านทิศเหนือของศาลากลาง ระหว่างสำนักงาน กกต.จังหวัดกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด เป็นจุดอับลับตาคน

ขณะเดียวกันยังมีหลายจุดในศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ที่เป็นจุดเสี่ยงอันตรายไม่เฉพาะที่เยาวชนจะใช้เป็นสถานที่พลอดรักเท่านั้น มีอาคารสำนักงานต่างๆ และไม่ทราบว่าประตูเข้า-ออก เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่ หากเป็นวันธรรมดาทั่วไปแต่เป็นช่วงกลางคืนก็ไม่ยากนักที่จะมีคนที่อุตริใช้สถานที่ราชการระดับจังหวัดเป็นสถานที่ร่วมเพศ ฝากไปยังผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ ตรวจสอบและจัดระเบียบศาลากลางจังหวัดให้สว่างไสว และกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านเด็กและเยาวชนเอาใจใส่ถึงความเหมาะสม  


นางสายรุ้ง ธาดาจัน วัฒธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องจากสื่อมวลชนรู้สึกตกใจมากและได้เดินไปดูสถานที่ดังกล่าวเป็นครั้งแรก

ผนังอาคารจุดเกิดเหตุเป็นห้องน้ำ จึงอาจเป็นเหตุผลที่กลายเป็นจุดอับ ไม่มีใครเดินทาง และไม่มีไฟฟ้าให้แสงสว่าง ด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตจึงทำให้เด็กเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่รู้ว่าสิ่งใดควรไม่ควรและกล้าที่จะแสดงออกโดยเฉพาะความรัก การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร จนกลายเป็นปัญหาของสังคม ที่ผ่านมาวัฒนธรรมจังหวัดได้ดำเนินโครงการมากมาย ทั้งเข้มงวดการอินเตอร์เน็ต การจัดกิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมสำหรับเด็กและเยาวชน แต่ก็จะได้เฉพาะบางกลุ่มที่อยู่ในรั้วสถานศึกษาเท่านั้น ซึ่งไม่แน่ใจว่าวัยรุ่นคู่ดังกล่าวยังเรียนอยู่หรือเปล่า


นายจักริน เปลี่ยนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในศาลากลางจังหวัด เรื่องนี้ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

เรื่องที่เกิดขึ้นน่าหดหู่ใจอย่างยิ่ง เพราะสถานที่ราชการไม่สมควรที่จะทำเช่นนี้ และจากนี้ไปจะกำชับให้อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) กรวดขันเวรยามในศาลากลางให้มากขึ้น พร้อมทั้งคงต้องจัดระเบียบบริเวณศาลากลางจังหวัดใหม่ และเข้มงวดการเข้า-ออกมากกว่าเดิม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์