วงจรปิดเผยชัดๆหนุ่มต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายนักศึกษา ซุกระเบิดใส่ตุ๊กตาในห้างดัง


วงจรปิดเผยชัดๆหนุ่มต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายนักศึกษา ซุกระเบิดใส่ตุ๊กตาในห้างดัง

จากกรณีมีคนร้ายลอบวางระเบิดป่วนสถานการณ์ในพื้นที่กทม. ตามจุดต่าง ๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 ราย ก่อนนำไปสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบร้านขายสินค้านำเข้า miniso บริเวณชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์วัน พบว่ามีการนำกระดาษสีขาวแผ่นใหญ่ปิดบริเวณกระจกหน้าร้านและป้ายประกาศกระดาษขนาดเอ 4

ระบุข้อความว่า
"ทางร้านminisoc ปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวก"

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 04.45 น.วันเดียวกันนี้ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะเกิดเหตุระเบิดเพลิงไหม้ในร้านขายสินค้า โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นวางจำหน่ายตุ๊กตา มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 1 ล้านบาท จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังไปเมื่อเวลาประมาณ 15.38 น. พบชายต้องสงสัยแต่งกายคล้ายชุดนักศึกษาสวมหน้ากากอนามัย และปิดบังใบหน้าด้วยหมวกสีดำ เดินเข้ามาภายในร้านลักษณะวนไปวนมาจนไปถึงจุดขายตุ๊กตา จากนั้นได้ก้มหยิบตุ๊กตาตัวที่อยู่ชั้นล่างสุดก่อนใช้ของมีคมกรีดเข้าไปด้านหลัง นำวัตถุสี่เหลี่ยมคล้ายแผงวงจรยัดเข้าไปที่ตัวของตุ๊กตา แล้วก็นำไปวางคืนไว้ที่เดิมก่อนจะเดินออกจากร้านไป


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด พบอุปกรณ์ต้องสงสัยลัษณะรูปสีเหลี่ยมผืนผ้า ทำมาจากพลาสติกและที่วัตถุมีสายไฟปะปนอยู่ด้วยแต่ก็ถูกทำลายเกือบทั้งหมด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไรกันแน่ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณโซนขายตุ๊กตาชั้น 3 ห้างสรรสินค้าสยามพารากอน พบพนักงานของห้างกำลังนำตุ๊กตามาจัดวางบนชั้นจัดแสดงสินค้าใหม่ทั้งหมด และมีการนำแผ่นสติ๊กเกอร์สีขาวปิดบริเวณเพดานและกำแพงกระจก ผู้สื่อข่าวพยามสอบถามกับพนักงานแต่ไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลดังกล่าวได้ โดยมีการเพิ่มพนักงานรักษาความปลอดภัย ออกเดินตรวจตามจุดต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด โดยก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า ช่วงเช้ามืดของวันเดียวกันนี้ ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโซนขายตุ๊กตาชั้น 3 ห้างสรรสินค้าสยามพารากอนอย่างไม่ทราบสาเหตุ แต่ระบบดับเพลิงของห้างทำงานทันที ภายหลังพบแสงเพลิงทำให้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ไม่ลุกลามไปในส่วนอื่น ๆ ของห้าง

วงจรปิดเผยชัดๆหนุ่มต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายนักศึกษา ซุกระเบิดใส่ตุ๊กตาในห้างดัง

อย่างไรก็ตามทั้งสองเหตุการณ์มีความเกี่ยวข้องกัน ถือเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี วางระเบิดเพลิงโดยใช้ตัวหน่วงเวลา ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับ เหตุเพลิงไหม้ทั้ง 4 จุด บริเวณตลาดประตูน้ำ อย่างไรก็ตามชุดคลี่คลายคดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบและรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานก่อนสรุปว่าทั้ง 2 เหตุ มีความเกี่ยวข้องกันกับการวางระเบิดป่วนกทม.ด้วยหรือไม่ 

วงจรปิดเผยชัดๆหนุ่มต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายนักศึกษา ซุกระเบิดใส่ตุ๊กตาในห้างดัง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เด็กปัตตานี
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.224.181

58.10.224.181,,cm-58-10-224-181.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
“ความแค้นล้วนมีเหตุผล แต่เหตุผลที่ดีไม่ค่อยมี” …สามก๊ก…


[ วันเสาร์ ที่ 3 สิงหาคม 2562 เวลา 21:56 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 19 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์