ล่าตัววัยรุ่นถ่ายเปลือย ตามป้ายบอกทางที่เชียงใหม่ ลงแชร์ว่อนเน็ต

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 3 มิ.ย. ที่ห้องประชุมขวัญดาว สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 เป็นประธานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ โปลิศอายŽ ที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการใช้กล้องจากมือถือสมาร์ตโฟน บันทึกภาพเหตุการณ์กระทำผิดกฎหมายต่างๆ แล้วส่งมาให้เจ้าหน้าที่ทางแอพพลิเคชั่น โปลิศอาย


Ž ซึ่งสามารถเข้าไปโหลดมาลงเครื่องได้แล้ว ทั้งมือถือระบบไอโอเอสและแอนดรอย เพื่อเป็นการช่วยตำรวจอีกทางหนึ่ง เสมือนประชาชนก็คือชุดสืบสวนของตำรวจ จากจากนี้กล้องวงจรปิดต่างๆ ตามห้างร้านบ้านเรือนของประชาชน เจ้าหน้าที่ก็จะเข้าไปประชาสัมพันธ์ ช่วยปรับปรุงคุณภาพกล้องให้ชัดเจน รวมทั้งขอให้หันกล้องบางส่วนไปยังจุดสาธารณะ เพื่อร่วมด้วยช่วยกันในการป้องกันปราบปราม การกระทำความผิดและติดตามหาตัวคนร้าย 

รวมทั้งการกระทำที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะต่างๆ ทั้งของคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประะเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าวได้มีประชาชนได้นำภาพที่พบจากการเผยแพร่ทางทวีตเตอร์ มาร้องเรียนกับพล.ต.ต.ปชา โดยเป็นรูปชายคนไทยยืนเปลือยกายบริเวณป้ายบอกเส้นทางเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อเข้าไปดูโดยเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง ไปถ่ายภาพบันทึกภาพตามจุดสาธารณะต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่แล้วนำเผยแพร่ทางทวีตเตอร์ ทางเน็ต ทางเฟซบุ๊ก เป็นการทำลายภาพพจน์และชื่อเสียงเมืองเชียงใหม่อย่างรุนแรง

หลังรับทราบพล.ต.ต.ปชาสั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 ลงพื้นที่หาจุดที่วัยรุ่นดังกล่าวบันทึกภาพทันที พร้อมทั้งตรวจสอบทางเน็ต ทางเฟซบุ๊ก ของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 ประสานกับตำรวจท้องที่ ตรวจสอบจุดเป้าหมาย และตรวจสอบกล้อง ตามโครงการ โปลิศอายŽ ทั้งจังหวัดเชียงใหม่ จนพบจุดที่ถ่ายภาพ เป็นป้ายบอกทางบริเวณคันคลองชลประทาน ปากทางเข้าห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียใหม่

 จึงได้ตรวจสอบกล้องตามจุดต่างๆ เพื่อหาตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์