ล่าดำ คลองเตยหัวโจกแก๊งท่าอิฐ


ตำรวจนครบาล เร่งออกล่าตัว"ดำ คลองเตย"กับพวกร่วม"แก๊งท่าอิฐ"ถล่มตำรวจ

(27ธ.ค.) เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าในการติด ตามคนร้าย"แก๊งท่าอิฐ "ที่ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล ว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ คือนายขวัญชัย จุ้ยมณี หรือดำ คลองเตย และนายเบิ้ม (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ทราบว่าทั้งคู่เป็น ลูกพี่ลูกน้องกันโดยมีภูมิลำเนา อยู่ที่อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ในส่วนขั้นตอนการสอบสวน หลังจากที่ไปติดตามเจออาวุธสงคราม และยาเสพติดจำนวนมากนั้น ก็ได้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับพร้อมกับแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ มียาเสพติดคือยาบ้า และยาไอซ์ไว้ในครอบครอง อาวุธสงคราม และต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานของสน.ยานนาวา

 "พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น.มอบให้ตน และพล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น.ดำเนินการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานแต่คาดว่าคนร้ายคงอยู่ในไทย"

 พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวต่อว่า ในส่วนของนายดำ คลองเตย จากประวัติที่ผ่านมาพบว่าเคยต้องข้อหาฆ่าคนตายในท้องที่สน.ทองหล่อ รวมถึงมีหมายจับการทำร้ายร่างกายในช่วงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมาในท้องที่สน.ปทุมวัน ส่วนเรื่องการค้ายาหลังจากจับกุมนายประมุข ซึ่งเป็นลูกชายของนายดำ ก็ยอมรับว่า นายดำทำมาแล้วหลายปี และตนขอพ่อมาทำงานด้วย และเริ่มขยายเครือข่ายกลายเป็นเอเย่นต์ค้าส่งเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ส่วนการค้ารายย่อยก็ยังมี โดยเฉพาะพื้นที่เคหะคลองเตย 1-10 ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มีข้อมูลอยู่

 “จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่านายดำหรือนายขวัญชัยและนายเบิ้ม เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน และที่ผ่านมานายเบิ้มเป็นเครือข่ายยาเสพติดที่คอยเดินยาให้ ทั้งนี้บช.น.ประสานส่งหลักฐานให้ป.ป.ส.เพื่อเข้าทำการตรวจสอบและยึดทรัพย์ของบุคคลที่ผูกพันกับผู้ต้องหา อย่างไรก็ตามในส่วนของอาวุธสงครามที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุนั้น ทราบว่าผู้ต้องหาซื้อมาจากนายวิชาญ พาณิชย์ธน ซึ่งขณะนี้หลบหนีอยู่ประเทศเพื่อนบ้านในคดีฉ้อโกงและก่อนหน้านี้เคยติดคุกคดีฆ่าผู้อื่น และไปรู้จักกับนายดำที่ในคุก และเมื่อออกมาจากเรือนจำก็ติดต่อซื้อขายอาวุธสงครามกัน”

 พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า ในส่วนของการติดตามนายดำและนายเบิ้มนั้น ส่วนนี้ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไป อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองแล้ว ทั้งนี้ ถือว่าแก๊งนี้เป็นเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ในพื้นที่สน.ท่าเรือ โดยนำยาเสพติดมาจากภาคเหนือ และมาจำหน่ายในพื้นที่ โดยจะให้กลุ่มผู้ค้ารายย่อยมารับยาเองที่ย่านคลองเตย โดยจะใช้พื้นที่นี้เป็นจุดพักยาอีกด้วย นอกจากนี้ แก๊งค้ายารายนี้ ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาในเรือนจำด้วย

 ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีมาตรการอย่างไรในการป้องกันการจับกุมของเจ้าหน้าที่ พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า ในระยะหลังกลุ่มคนร้ายมีพัฒนาการในการทำผิดมากขึ้น แต่หลังจากนี้เมื่อได้งบประมาณจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะมีการรื้อฟื้นการอบรมชุดปฏิบัติการในการเข้าจับกุมคนร้าย ทั้งเรื่องการใช้อาวุธ การต่อสู้ในที่แคบ เป็นต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์