ลุยโรงงานจตุคาม กำลังปั๊มนับหมื่น

"ลุยจับโรงงานจตุคามเถื่อน"



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 พ.ค. พ.ต.ท.กล้าณรงค์ เผือกคุ้มกฤษ รอง ผกก.สส.ศสส.ภาค 1 สืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดโรงงานผลิตวัตถุมงคลโดยไม่ได้รับอนุญาตขึ้น

ที่บ้านเลขที่ 26/1 หมู่ 1 ต.ไก่เส่า อ.หนองแซง จ.สระบุรี

จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ภคิน ศิวเมธากุล สว.ศสส.ภาค 1 เข้าประสาน พ.ต.อ.วรรณวุฒิ ชาญนุกูล ผกก.สภ.อ.หนองแซง นำกำลังเข้าตรวจค้น พบเป็นบ้าน ชั้นเดียวปลูกอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ กลางทุ่งนา

ด้านหลังต่อเป็นเพิงสำหรับใช้เป็นโรงงานผลิตวัตถุมงคล

พบคนงานชายหญิงกว่า 30 คน กำลังก้มหน้าก้มตาปั๊มวัตถุมงคล จตุคามรามเทพ อย่างเร่งรีบ เมื่อเห็นตำรวจถึงกับหน้าซีด จึงควบคุมตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด

ขณะเดียวกันตำรวจตรวจสอบภายในโรงงาน

พบแท่นปั๊มวัตถุมงคล 15 แท่น บล็อกพิมพ์วัตถุมงคลจตุคามรามเทพรุ่นต่างๆรวมทั้งแม่พิมพ์พระสมเด็จ พระปิดตา และเหรียญ จำนวน 102 ชิ้น วัตถุมงคลจตุคามรามเทพบรรจุกล่องกระดาษที่รอส่งลูกค้า 4 กล่อง กล่องละ 200 องค์



ในจำนวนนี้พบว่ามีลักษณะคล้ายปี 30 รวมอยู่ด้วย

มวลสารที่ใช้ผลิตองค์จตุคามรามเทพ 40 กระสอบ น้ำหนักกระสอบละ 10 กก. กล้วยน้ำว้าสุก 3 เครือ นอกจากนี้ ยังพบวัตถุมงคลจตุคามรามเทพที่ผึ่งแดดอยู่บนตะแกรงข้างโรงงานอีก 394 แผง แผงละ 80 องค์ รวม 31,520 องค์

ขณะเข้าตรวจค้นนายสม รักษาศักดิ์ อายุ 35 ปี

เข้าพบตำรวจแจ้งให้ทราบว่า เป็นเจ้าของโรงงาน เมื่อตำรวจขอดูใบอนุญาตปรากฏว่าไม่มีมาแสดง จึงแจ้งข้อหาประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวน

เบื้องต้นนายสมให้การว่า เปิดโรงงานผลิตวัตถุมงคล

และพระเหรียญรุ่นต่างๆมานานกว่า 10 ปีแล้ว ระยะหลังเห็นว่ากระแสผู้คนคลั่งไคล้วัตถุมงคลจตุคามรามเทพมาแรง จึงหันมารับจ้างผลิตจตุคามรามเทพ เพราะเห็นว่ารายได้ดี มีผู้มาว่าจ้างให้ผลิตจำนวนมาก

โดยตนเองไม่ทราบว่า หลังผลิตไปแล้วผู้ว่าจ้าง

นำเข้าพิธีปลุกเสกหรือไม่ พร้อมกันนี้นายสมยังนำใบสัญญาว่าจ้างจากวัดแห่งหนึ่งย่านพระรามเก้ามาให้ดูเพื่อเป็นการยืนยันว่า ผลิตตามที่มีผู้ว่าจ้าง เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถเอาผิดกับนายสมเกี่ยวกับเรื่องการจัดทำวัตถุมงคลจตุคามรามเทพได้ เนื่องจากยังไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์