ร้องมูลนิธิปวีณา แม่เด็กหวั่น ผกก.ปืนโหดหนี

ระบุผู้ต้องหาเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ต้องการให้จับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมโหดเหี้ยม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง หวั่นผู้ต้องหาอาจกลับมาทำอันตราย คนในครอบครัวอีก....

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.เวลา 13.30 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.มณฑล มีอนันต์ ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา

เรียก พ.ต.อ.สุเทพ บุญค้ำ ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.ท.ชินโชติ เสนาจักร์ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ เพ็ชรศักดิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว. และร.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เข้าพบที่ห้องทำงาน

จากนั้น พล.ต.ต.มณฑล มีอนันต์ ได้กล่าวถึงคดีที่ พ.ต.อ.สุภาพ รองาม ผกก.2 ฝ่ายทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน

ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายวริศ โตศิริวัฒนานนท์ หรือ โจ้ อายุ 17 ปี ถึงแก่ความตายว่า ได้เรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องมาสอบถามรายละเอียดและความคืบหน้าของคดี ขณะนี้ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดฉะเชิงเทราออกหมายจับไปแล้ว ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาพร้อมกันพนักงานสอบสวนได้รวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้อง แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดให้ทราบพร้อมกับขอให้ส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนเรื่องที่ทางญาติของผู้ตายกังวลว่า ผู้ต้องหาเป็นตำรวจระดับสูงอาจจะมีการช่วยเหลือกันนั้น พล.ต.ต.มณฑล กล่าวว่า ขอให้สบายใจได้เลยว่า ช่วยกันไม่ได้

โดยเฉพาะเป็นคดีอาญา ต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาดตามกฎหมายผู้บังคับบัญชาก็ให้นโยบายมาแล้ว ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย หากผู้ต้องหาไม่ไปรายงานตัวต้นสังกัดเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหรือหนีไป เมื่อพ้นกำหนดเวลา 15 วันตามระเบียบข้าราชการ ก็ต้องติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีเช่นเดียวกับผู้กระทำผิดทั่วๆไป

ส่วนบรรยากาศที่วัดท่าโคกเจริญใน อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายวริศ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา

มีเพียงญาติไม่กี่คนมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพในคืนแรก จากการสอบถามทราบว่า นางยุพิน โตศิริวัฒนานนท์ มารดาของผู้ตาย พร้อมด้วยญาติ ได้เดินทางเข้าพบนางปวีณา หงสกุล ที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความเป็นธรรมในเรื่องของคดี เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมโหดเหี้ยม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองจึงหวาดกลัวว่าผู้ต้องหาอาจกลับมาทำอันตรายคนในครอบครัวอีกก็เป็นได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์