รองสารวัตรเครียดจัด ใช้ปืนคู่ใจจ่อยิงหัวตัวเองดับ

(27 มิ.ย.) เวลา 08.10 น. ร้อยตำรวจโท เกรียงศักดิ์ ไชยสาร ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโชคชัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบศพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้อาวุธปืนยิงศีรษะตัวเองจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าบ้าน ในหมู่บ้านศรีพุดซา ม.1 ต.กระโทก อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

หลังรับแจ้งจึงรีบรายงาน พันตำรวจเอก บรรพต มุ่งขอบกลาง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโชคชัย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ประจำจุดอำเภอโชคชัย, เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เขต 3 และแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลโชคชัย รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นสวนกล้วยหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว พบศพร้อยตำรวจโท สิทธิเดช ปนสันเทียะ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตในสภาพศพสวมเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจครึ่งท่อน ภายในมือด้านขวา พบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357 ตกอยู่ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนขนาดเดียวกันเข้าที่ขมับด้านขวา ทะลุด้านซ้าย จำนวน 1 นัด เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมง

จากการสอบถาม ญาติของร้อยตำรวจโท สิทธิเดช ผู้ตาย ทราบว่าปัจจุบัน ผู้ตาย รับราชการตำรวจ ตำแหน่ง รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรโชคชัย ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ตาย มีอาการป่วยจากโรคเครียดรุนแรง ต้องรับประทานยานอนหลับทุกวัน ซึ่งในวันนี้ผู้ตายได้แจ้งขอลากิจ เพื่อไปทำธุระส่วนตัว

โดยช่วงเช้าผู้ตายยังได้ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาด เพื่อนำมาให้คนในครอบครัวรับประทาน ก่อนที่ผู้ตายจะเดินออกมาหน้าบ้านเพียงลำพัง จนกระทั่งมีญาติเดินออกมาตามหา ก็พบว่า ผู้ตาย ใช้อาวุธปืนพกประจำกายยิงตัวเองจนเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พันตำรวจเอก บรรพต มุ่งขอบกลาง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโชคชัย ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ ร้อยตำรวจโท สิทธิเดช ผู้ตาย เปิดเผยว่า คาดว่าสาเหตุของการตัดสินใจยิงตัวเองเสียชีวิตครั้งนี้ น่าจะมาจากโรคเครียดที่รุมเร้าสะสมมาเป็นเวลาหลายปี ทำให้ผู้ตายเกิดความเครียดสะสม

ซึ่งตนยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับปัญหาในหน้าที่การงาน เนื่องจาก ผู้ตาย รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะได้ส่งศพไปให้แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


sanook.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์