รวบแก๊งค์ยาบ้า-นายทุนเงินกู้นอกระบบ

รวบแก๊งค์ยาบ้า-นายทุนเงินกู้นอกระบบ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


24 กย. 2552 13:59 น.

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ก.ย.2552 ที่ห้องประชุมพิทักษ์เลย ตำรวจภูธรจังหวัดเลย นำโดย พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผบก.ภ.จว.เลย แถลงข่าวผลจับกุมแก๊งค์ค้ายาบ้าและอาวุธปืน แก๊งค์นายทุนเงินนอกระบบดอกเบี้ยสูง โดยสนธิกำลังตำรวจภูธรจังหวัดเลย ตำรวจเชียงคาน ตชด.เชียงคาน ทหารพราน ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ ปปส. ได้ผู้ต้องหาจำนวนมาก

        รายแรกวันที่ 23 ก.ย.
จับกุมนายแคมเบท วินเซนต์ อายุ 35 ปี สัญชาติชาวฝรั่งเศส ของกลางต้นกัญชา 3 ต้น พร้อมอุปกรณ์การสูบ ใบกัญชาสด น้ำยางกัญชา 3 ซีซี.หนังสือเดินทาง 1เล่มที่หมดอายุแล้ว จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ผลิต(ปลูก)ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอ่าณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

        รายที่สอง
ค้นบ้านนายรุ่งเพชร วรรณปะเข อายุ 34 ปี ของกลางยาบ้า 5 เม็ด อาวุธปืนจำนวนหนึ่งธนบัตรบรรจุถุงพลาสติดฝังดิน รวม 263,490 บาท

        ต่อมาค้นบ้าน
นายกรุง แสงขาว อายุ 30 ปี ยึดอาวุธปืนแก๊บ 1 กระบอก เครื่องกระสุน 1 ชุด

        ค้นบ้าน
นายสมเกียรติ วรรณปะเข อายุ 39 ปี ยึดปืนูลูกซองยาว 1 กระบอก เครื่องกระสุน 3 นัด

        ในวันเดียวกันนี้ยังได้จับกุมตัว
นางยุพิณ ทุมเที่ยง อายุ 29 ปี พร้อมยาบ้า 20 เม็ด เงินสดที่ล่อซื้อ 5,000 บาท และขยายผลต่อจนสามารถจับกุมนางละออง แคนเภา อยู่บ้านใกล้กัน

        ส่วนการจับกุมแก๊งนายทุนเงินกู้ได้ 2 กลุ่ม ผู้ต้องหา 7 ราย ตั้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันให้กู้ยืมเงินเรียกอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด(เกินร้อยละ 15บาท/ปี) โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

        กลุ่มที่ 1 คือ กลุ่มองุ่นเงินทุน ผู้ต้องหาเป็นชาวจันทบุรีทั้งหมด 4 คน ปล่อยเงินกู้ 62 รายๆละ 5,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท/วัน ส่วนอีกกล่มคือกลุ่มบ่าววีเงินสด ผู้ต้องหา 3 คนเป็นชาวจันทบุรีทั้งหมดเช่นกัน ปล่อยเงินกู้จำนวน 34 รายๆละ 5,000 บาท รวมเงิน 150,000 บาท

        พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ กล่าวว่า ค่าจ้างเก็บหนี้ นายทุนจะจ่ายให้ผู้มาปล่อยเงินคือให้กับหัวหน้ากลุ่ม ร้อยละ 15 บาทและลูกน้องร้อยละ 5 บาท โดยจะดูความสามารถในการส่งเงินของลูกหนี้ก่อน และจะเก็บเฉพาะดอกเบี้ยวันละ 100 บาทรวม 75 วัน หากลูกหนี้ไม่จ่ายหรือหยุดงานไม่ขายสินค้า เจ็บป่วย ก็จะข่มขู่ต่างๆนานายังไม่ทำร้ายร่างกาย สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว สำหรับกลุ่มที่เข้ามาปล่อยเงินกู้ดอกโหดในพื้นที่จังหวัดเลย ส่วนใหญ่เป็นนายทุนมาจาก จ.อุทัยธานี เพชรบูรณ์ อ่างทอง และขอนแก่น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์