รวบหนุ่มอุซเบฯสอบฆ่ายัดกระเป๋า

รวบหนุ่มอุซเบฯสอบฆ่ายัดกระเป๋า


ตำรวจบุกรวบหนุ่มอุซเบกิสถานต้องสงสัยฆ่ายัดกระเป๋าสาวเล็บแดงคาคอนโดหรู เผย รปภ.แจ้งเบาะแสเห็นโยนกระเป๋าต้องสงสัยลงน้ำ ค้นห้องเจอรอยเลือด-กระเป๋า

 ความคืบหน้าคดีคนร้ายฆ่าโหดสาวนิรนามทาเล็บสีแดงยัดกระเป๋าเดินทางโยนทิ้งน้ำ โดยศพลอยมาติดหน้าสถานีสูบน้ำพระโขนง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนนครบาล 5 และชุดสืบสวน สน.พระโขนง เพื่อเร่งรัดคลี่คลายคดี โดยมี พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 พ.ต.อ.เฉลิมพรรษ์ เปาอินทร์ ผกก.สน.พระโขนง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ตรวจที่เกิดเหตุเข้าร่วมประชุมด้วย ที่ประชุมได้วางแนวทางการสืบสวนสอบสวนด้วยการแกะรอยจากศพ เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายอาจเป็นชาวต่างชาติ

 นอกจากนี้ยังพบว่า กระเป๋าเดินทางที่คนร้ายใช้หมกศพเป็นกระเป๋าเพิ่งซื้อมาใหม่ โดยที่ประชุมได้มอบหมายงานให้ชุดสืบสวนแต่ละฝ่ายลงพื้นที่หาพยานหลักฐานจากพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่พบศพ คาดว่าอยู่ในรัศมี 1 กิโลเมตร พร้อมตรวจสอบบุคคลสูญหายตาม สน.ต่างๆ ว่าในช่วงที่ผ่านมามีการแจ้งบุคคลหายไว้ที่ใดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังนำคดีฆาตกรรมลักษณะเดียวกันที่เกิดขึ้นใน กทม.ช่วงที่ผ่านมาในแต่ละท้องที่มาเทียบเคียงกับคดีที่เกิดขึ้น รวมถึงเปรียบเทียบพฤติการณ์ของคนร้ายที่กระทำการอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า คนร้ายอาจจะเป็นชาวต่างชาติ เพราะช่วงที่ผ่านมามีเหตุคนไทยฆ่ายัดศพใส่กระเป๋าทิ้งน้ำเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ขณะเดียวกันฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง วิเคราะห์ว่า น่าจะเป็นฝีมือของชาวต่างชาติหรือต่างด้าวที่เข้ามาทำสิ่งผิดกฎหมายในเมืองไทย และเกิดขัดแย้งฆ่าปิดปาก ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนมุ่งปมขัดแย้งเรื่องธุรกิจมืดมากกว่าการทะเลาะวิวาทธรรมดา

 ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในวินนี่คอนโด ซอยปรีดี พนมยงค์ 40 หลังจากรับแจ้งจากนายพรเทพ หอมหวล หัวหน้ารปภ.ของคอนโดดังกล่าวว่า มีกลิ่นเหม็นคาวเลือดออกมาจากห้อง 958/480 ชั้น 22 เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบเจ้าของห้องพักทราบชื่อคือ นายโซบิรอฟ โซเบียร์ยอน อายุ 23 ปี พร้อมหญิงสาวและเด็กชาย รวม 3 คน ทั้งหมดเป็นชาวอุซเบกิสถาน 

 จากการตรวจค้นภายในห้องพักเจ้าหน้าที่พบรอยเลือดตามจุดต่างๆ ภายในห้อง และยังพบกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 2 ใบ สีดำและสีแดงแต่มีขนาดเล็กกว่ากระเป๋าที่บรรจุศพ นอกจากนี้ยังพบข้าวของเครื่องใช้หลายรายการ รวมทั้งกระเป๋าเครื่องสำอางที่มีน้ำยาทาเล็บ โดยเจ้าหน้าที่นำไปตรวจหารอยนิ้วมือแฝงคราบดีเอ็นเอ เบื้องต้นเชื่อว่า กระเป๋าทั้ง 2 ใบน่าจะเชื่อมกระเป๋าใบที่พบก่อนหน้านี้ ซึ่งชุดสืบสวนระบุว่า น้ำยาทาเล็บเป็นกุญแจสำคัญระบุชี้ชัดว่าผู้ตายถูกฆ่าในห้องพักดังกล่าวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบจุดทิ้งขยะของคอนโด เจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเดินทางลักษณะเหมือนกับที่ใส่ศพหญิงที่ถูกฆ่าโยนทิ้งแม่น้ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บลอยนิ้วมือแฝงภายในห้อง จากนั้นได้ควบคุมตัวบุคคลภายในห้องไปสอบสวน

นายพรเทพ รปภ.ของคอดนโดมิเนียม เล่าว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 14 สิงหาคม ต่อเนื่องเช้ามืดวันที่ 15 สิงหาคม พบผู้ต้องสงสัยถือกระเป๋าเดินทางใบใหญ่สีดำ 1 ใบ เดินลงมาจากคอนโด แต่ไม่ทราบว่าวางไว้ที่ใด จากนั้นผ่านไปประมาณ 20 นาที สังเกตเห็นชายคนเดิมลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่อีก 2 ใบ เป็นสีแดงและสีดำมาไว้ที่ใต้ต้นมะม่วงโซนเอของคอนโด จากนั้นกลับขึ้นมาห้องพักอีกครั้ง เมื่อเห็นพฤติการณ์ดังกล่าวรู้สึกผิดสังเกต จึงเข้าไปตรวจสอบกระเป๋าทั้งสองใบ ก่อนตัดสินใจเปิดดูพบเพียงห่อพลาสติกมีกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงมาก ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าน่าจะเป็นกลิ่นเหม็นของขยะเน่า หลังจากนั้นเวลาผ่านไประยะหนึ่ง ชายคนดังกล่าวได้กลับลงมาอีกครั้ง จากนั้นนำกระเป๋าใบสีดำที่วางไว้ใต้ต้นมะม่วงโยนข้ามกำแพงข้างคอนโดออกไป ก่อนจะกลับขึ้นห้องพักไปอีกครั้ง

 จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ และให้การวกไปวนมา ขณะเดียวกันเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามร่างกายนายโซบิรอฟพบว่า บริเวณหน้าท้องด้านขวามีรอยขีดข่วน และรอยเล็บจิก ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงสอบปากคำนายโซบิรอฟในห้องพักชั้น 22 บี ส่วนชุดสืบสวนคลี่คลายคดียังคงนั่งประชุมคดีอยู่ด้านล่างของอาคาร

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ตายเป็นใคร แต่ดูจากรูปพรรณยืนยันได้ว่าเป็นผู้หญิง อายุไม่เกิน 30 ปี สูงประมาณ 140 เซนติเมตร ไม่ตั้งครรภ์  มีโครงจมูกโด่งตามธรรมชาติ ก่อนเสียชีวิตไม่มีร่องรอยการร่วมประเวณี ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ แต่จากแนวทางการสืบสวนตำรวจพอจะทราบตัวบุคคลต้องสงสัยแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์