รวบสาวใหญ่ยอดแสบ ฉกแหวนเพชร รัตนา แฉพ้นตะรางก่อคดีอีก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ก.ย. เจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวน ศส.บช.น. นำโดย พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.

พ.ต.อ.พันธุ์เทพ ธรรมจารี ผกก. พ.ต.ท.ธนกฤต กนิษฐกุล รอง ผกก. และ พ.ต.ท.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผกก.กับพวกร่วมกันจับกุมตัวนางพิราภรณ์ หรือเล็ก ชื่นบาน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 297/3 แขวงและเขตบางซื่อ กทม. ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่ 1415/2551 ลงวันที่ 22 ส.ค.51 พร้อมของกลางตั๋วจำนำโรงรับจำนำประชานุเคราะห์ (สะพานควาย) 2 ใบ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักชั่วคราวปากเกร็ด กรมประชาสงเคราะห์ (ศูนย์คนจนเมือง) เลขที่ 78/13 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี


ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นหญิงเข้าไปขโมยแหวนเพชร 1 กะรัต มูลค่า 3 แสนบาท ภายในร้านณษมาเพชรพลอย

ของนางรัชประภา สัจจนวกุล หรือรัตนา สัจจเทพ เจ้าของบ้านสีดำ ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. ผู้เสียหายแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศส.บช.น. สืบทราบว่า แหวนวงดังกล่าวถูกนางพิราภรณ์นำไปจำนำไว้ ที่โรงรับจำนำประชานุเคราะห์ (สะพานควาย) จึงประสานพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับจนสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้สำเร็จ 


จากการตรวจสอบประวัติของนางพิราภรณ์ ผู้ต้องหาสาวใหญ่รายนี้ พบเคยถูกศาลตัดสินจำคุกในข้อหาลักทรัพย์ แหวนเพชรตามร้านจิวเวลรี่ ในท้องที่ สน.ปทุมวัน และสน.บางนา เป็นเวลา 1 ปี 7 เดือน

พ้นโทษออกมาเมื่อกลางปี 47 ก็ก่อเหตุซ้ำอีก สอบสวนเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่า หลังออกจากคุกได้ตระเวนลักทรัพย์ตามร้านเพชรมาแล้ว 5 ครั้งในปี 51 ครั้งแรก เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ก่อเหตุที่บูธขายแหวนเพชรงานส่งเสริมสินค้าส่งออก ถนนรัชดาภิเษก นำแหวนไปขายได้ 28,000 บาท ครั้งที่ 2 ประมาณเดือน เม.ย. ไปก่อเหตุที่บูธขายแหวนเพชรห้างดิโอลด์สยาม นำไปขายได้ 80,000 บาท ครั้งที่ 3 เดือน พ.ค. ยังย้อนไปที่ห้างดิโอลด์สยาม ได้แหวนเพชรไปขายได้ 20,000 บาท ครั้งที่ 4 ราวเดือน ก.ค. ก่อเหตุที่บูธขายแหวนเพชร ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ จำนำได้ราคา 30,000 บาท และครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จำนำในราคา 63,000 บาท 


นางพิราภรณ์รับสารภาพอีกว่า ก่อนลงมือจะเข้าไปสำรวจลาดเลาตามร้านขายเพชร หลังจากนั้นจะแต่งตัวให้ดูภูมิฐานเข้าไปติดต่อเจ้าของร้าน

อ้างว่าจะมาหาเลือกแหวนแต่งงาน เมื่อขอหยิบขึ้นมาดูหลายๆวงจนเจ้าของร้านเริ่มสับสนก็จะใช้นิ้วเกี่ยวแหวนหย่อนลงไปในกระเป๋าสะพายที่เตรียมไว้แล้วรีบหนีออกมา ส่วนสาเหตุเพราะหย่าร้างกับสามี ทำให้มีภาระต้องเลี้ยงดูลูกชายวัย 13 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.6 ประกอบกับเป็นคนติดการพนันงอมแงมชอบเดินสายเล่นตามบ่อนใน กทม.และปริมณฑลเลยจำเป็นต้องตระเวนก่อคดี 


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมส่งตัวนางพิราภรณ์ ชื่นบาน ให้ พ.ต.ท.วิทยา เรืององอาจ พนักงานสอบสวน  (สบ 3) สน.บางชัน เจ้าของคดีรับไปดำเนินการตามขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐาน

และติดต่อผู้เสียหายรายอื่นเพื่ออายัดคดีเพิ่มเติม โดยมีผู้เสียหายเป็นเจ้าของร้านเพชรบุษบง ภายในตลาดบองมาเช่ ย่านประชาชื่น นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดไปชี้ตัวยืนยันอีกราย ทำเอาสาวใหญ่ผู้ต้องหาแสบถึงกับเครียดร้องไห้ไม่หยุดจนถึงขั้นลมใส่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหายต้องช่วยกันปฐมพยาบาลกันไปพักใหญ่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์