รวบสาวแสบตุ๋นพตท. อ้างพาไปจับผู้ต้องหา

ตร.พลับพลาไชย1 จับสาวแสบ ริตุ๋นตำรวจสายสืบ ออกอุบายโทรศัพท์มาแจ้งสว.สส.นัดให้ไปพบ


อ้างว่าเป็นเมียฆาตกรฆ่าปาดคอสาวในตู้โทรศัพท์ย่านวงเวียน22 อาสาจะล่อสามีให้มาติดกับดักตร. พ.ต.ท.หลงเชื่อให้เงินไป 2 พันบาท พร้อมโทรศัพท์มือถือ แต่เมื่อมาประชุมเกิดสงสัยจึงตรวจสอบ พบว่าสาวแสบมีหมายจับคดีต้มตุ๋น จึงซ้อนแผนหลอกให้มารับเงินอีก 5 พันบาท สาวหลงเชื่อมาตามนัดจึงควบคุมตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 ต.ค. พ.ต.ต.ประกาศิต สอดจันทร์ สว.สส.สน.พลับพลาไชย 1 พร้อมพวก

ร่วมกันจับกุมนางอุ่นเรือน หลิว หรือเบญ หรือสา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 5 ต.กาหลง อ.เมืองสมุทรสาคร ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ โดยพ.ต.ต.ประกาศิต กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางอุ่นเรือนโทรศัพท์มาหาตน อ้างว่ามีเบาะแสคนร้ายฆ่าปาดคอหญิงสาวในตู้โทรศัพท์ และนัดเจอเพื่อจะให้รายละเอียดที่ห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์ ท่าพระ จึงเดินทางไปพบพร้อมภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดให้นางอุ่นเรือนดู

พ.ต.ต.ประกาศิต กล่าวต่อว่า เมื่อไปถึงพบนางอุ่นเรือนอ้างว่าเป็นภรรยาของคนร้ายในคดีนี้ ชื่อนายดารัง หรือรัง


ทราบเรื่องเพราะได้ยินคนร้ายคุยกับเพื่อนจึงให้ดูภาพวงจรปิด นางอุ่นเรือนยืนยันว่าเป็นสามีของตนเองแน่นอน และบอกว่าเคยโดนสามีซ้อมหลายครั้ง ขณะนี้หลบหนีไปอยู่ในสวนยาง จ.ระนอง ยินดีที่จะเดินทางไปติดตามตัว เพื่อล่อให้เจ้าหน้าที่จับกุม แต่ไม่มีค่าเดินทางและไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้ติดต่อ เชื่อว่าเป็นความจริงจึงให้เงินไป 2,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

จากนั้นกลับมาประชุมฝ่ายสืบสวนและแจ้งว่านางอุ่นเรือนจะช่วยติดตามคนร้าย
 
ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบอกว่า เคยมีหญิงสาวโทรศัพท์แจ้งข่าวลักษณะดังกล่าวหลายครั้งเพื่อหลอกเงิน จึงเอะใจตรวจสอบกลับไปพบว่า นางอุ่นเรือนมีหมายจับคดีฉ้อโกงท้องที่จ.นนทบุรี เมื่อปี 2546 เชื่อว่าโดนหลอกแน่นอน จึงติดต่อให้นางอุ่นเรือนมารับเงินค่าเดินทางอีก 5,000 บาท โดยนัดเจอที่ห้างฟิวเจอร์พาร์ค บางแค นางอุ่นเรือนหลงเชื่อเดินทางมารับเงินจึงถูกจับกุมดังกล่าว

พ.ต.ต.ประกาศิต กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนางอุ่นเรือนเคยเป็นสายข่าวให้เจ้าหน้าที่

จึงชอบติตตามอ่านข่าวคดีต่างๆ และมักจะโทรศัพท์ไปหลอกเงินเจ้าหน้าที่ในลักษณะเดียวกันนี้หลายท้องที่ที่มีคดีดังๆ เกิดขึ้น โดยก่อเหตุมาหลายครั้ง และยังมีหมายจับอยู่ที่ สน.บางกอกน้อย และสน.ยานนาวา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์