รวบสาววัย28ปลอมเป็นราชนิกุลชั้นสูง

คมชัดลึก :จับสาววัย28ปลอมเป็นราชนิกุลชื่อ "หม่อมอุ๋มอิ๋ม" บุกโรงพักบางเขน ขอพบผู้กำกับ ยื่นเอกสารอย่ายึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ตำรวจไม่หลงกล วางแผนจับพร้อมหนุ่มใหญ่สกุลดัง อ้างเป็นเลขาฯ เผยพฤติกรรม เปลี่ยนชื่อนำหน้าจาก "น.ส." เป็น "ม.ล."


พ.ต.อ.พัฒนา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา น.ส.จุฬาลักษณ์มาขอพบ

แต่ตนติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน เป็นผู้ดำเนินการแทน โดย น.ส.จุฬาลักษณ์ได้ยื่นเอกสาร 1 ชุด มีข้อความสำคัญที่เข้าข่ายอ้างถึงราชสกุล “กิติยากร”   ระบุว่า “ขอไม่ให้ดำเนินการในเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ และขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ห้ามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์เข้าไปในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทุกท่านควรปกป้องและควรดูแลบุคคลสำคัญในราชนิกุลชั้นสูง" ซึ่งเอกสารดังกล่าวมีการปลอมแปลงลายพระนาม และตราประทับราชสกุลกิติยากร เมื่อ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ เห็นเอกสารดังกล่าว จึงแนะนำ น.ส.จุฬาลักษณ์ มาพบตนอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น


“ในช่วงค่ำวันเดียวกัน นายปิญช์ มาลากุล ณ อยุธยา อ้างว่าเป็นเลขาฯ ของ น.ส.จุฬาลักษณ์ ได้นำเอกสารชุดเดิมมายื่นผมอีกครั้ง ด้วยความไม่แน่ใจ กลัวจะมีการแอบอ้าง ผมจึงประสานไปยัง พล.ต.ท.ไตรรัตน์ อมาตยกุล ผู้บัญชาการสำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ เพื่อตรวจสอบเอกสารดังกล่าวว่าเป็นของจริงหรือไม่ เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเอกสารเป็นของปลอม จึงควบคุมตัวนายปิญช์ไว้สอบปากคำเพิ่มเติม" พ.ต.อ.พัฒนากล่าว


จากการตรวจสอบประวัติ น.ส.จุฬาลักษณ์ พบว่าเคยต้องคดีอาญาที่ สน.บางชัน ในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร ศาลตัดสินจำคุกเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2545

และตรวจสอบชื่อกับสำนักงานทะเบียนราษฎร พบว่าเปลื่ยนชื่อในบัตรประชาชน จากชื่อเดิมมาเป็น “ม.ล.จุฬาลักษณ์ กิติยากร” นอกจากนี้ยังพบนามบัตรและเอกสารจัดตั้งมูลนิธิหม่อมเจ้าหญิงกิติปปิยา กิติยากร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อนำเงินที่ได้รับการบริจาคมาใช้ส่วนตัว  จากกรณีที่ถูกจับดังกล่าว เนื่องจากตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามักจะทำตัวเป็นหัวคิวลิขสิทธิ์ ที่ตลาดนัดหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ล่าสุดพบว่าเปลี่ยนคำนำหน้าของลูกเป็น “หม่อมหลวง” ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์